Hà Nội vẫn còn mưa, nhiệt độ thấp nhất khoảng 16 độ C

(PLVN) - Từ nay, 5/4 đến đến ngày 8/4,  Bắc Bộ trời tiếp tục rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15 độ C, vùng núi có nơi từ 13 độ C. Hà Nội hôm nay đến ngày 6/4 có lúc có mưa, nhiệt độ thấp nhất khoảng 16 độ C...

Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các nơi ở phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Hôm nay, 5/4, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo, từ hôm nay đến ngày 7/4, do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5000m nên ở Bắc Bộ có mưa. Riêng khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to; tổng lượng mưa dự báo từ ngày 5-7/4 phổ biến 40-80mm/đợt. Trong mưa dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Sáng nay, địa bàn tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng có mưa nhỏ đến mưa vừa. Dự báo mưa tiếp tục tập trung nhiều ở khu vực Tây Bắc, Việt Bắc, Đông Bắc, Bắc Trung Bộ.

"Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở và ngập úng cục bộ tại các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Yên Bái, Hà Giang, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Tĩnh, Quảng Bình", Dự báo viên của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cảnh báo

Từ ngày 7/4 đến ngày 9/4, ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng xuất hiện mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh vào chiều và đêm. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Từ nay đến đến ngày 8/4, ở Bắc Bộ trời tiếp tục rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ, vùng núi có nơi từ 13-15 độ C; Bắc Trung Bộ trời lạnh.

Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3; khu vực Bắc Biển Đông ngày có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động; đêm gió giảm dần.

Khu vực Hà Nội từ hôm nay đến ngày 6/4 có lúc có mưa. Trời tiếp tục rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 16-18 độ C.

Đọc thêm