Hà Tĩnh: Tiếp tục túc trực để ứng phó, đề phòng đám cháy bùng phát trở lại

(PLVN) - Sau hơn một ngày xảy ra, đám cháy tại huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) được khống chế rồi bùng phát trở lại khiến cho công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn khi gặp thời tiết nắng nóng, gió Lào. 
Cháy rừng xảy ra trong thời tiết gió Lào mạnh, rừng thông khô do không có mưa trong thời gian dài (ảnh CANX)
Cháy rừng xảy ra trong thời tiết gió Lào mạnh, rừng thông khô do không có mưa trong thời gian dài (ảnh CANX)

Khoảng 16h chiều ngày 29/6, ông Nguyễn Hải Nam – Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, hiện đám cháy rừng thông trên địa bàn vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn, vụ cháy vẫn đang xảy ra tại khu vực xã Xuân Hồng (huyện Nghi Xuân). Lực lượng chữa cháy, cứu hộ vẫn đang tiếp tục được huy động để di dời người dân sống gần khu rừng xảy ra đám cháy.

Chiều cùng ngày, ông Lê Văn Minh – Chủ tịch UBND thị trấn Xuân An (huyện Nghi Xuân) cho biết, hiện đám cháy trên địa bàn thị trấn cơ bản đã được khống chế vào trưa nay. 

Nhiều lực lượng được huy động để tham gia chữa cháy
Nhiều lực lượng được huy động để tham gia chữa cháy

Theo đó, với nhiều nỗ lực đám cháy đã được khống chế vào khoảng 23h đêm qua (28/6), đến 2h sáng ngày 29/6 thì ngọn lửa bùng phát trở lại. Chính quyền và các lực lượng được huy động để tham gia chữa cháy, đến khoảng 12h trưa nay (29/6) ngọn lửa trên khu vực rừng thông thuộc thị trấn Xuân An đã được dập tắt. Hiện nay, để đề phòng ngọn lửa bùng phát trở lại vẫn phải phân công lực lượng túc trực để ứng phó kịp thời.

Trước đó, vào trưa chiều ngày 28/6, tại khu vực đồi thông liền kề hai xã Xuân Hồng và thị trấn Xuân An (huyện Nghi Xuân) xuất hiện đám cháy lớn. Lực lượng chức năng huy động hàng nghìn người, hàng chục xe cứu hỏa cùng thiết bị, phối hợp với các lực lượng công an, bộ đội biên phòng, dân quân tự vệ và người dân địa phương để dập đám cháy. Đám cháy xuất hiện trong thời tiết gió lớn, thời tiết đã gần 30 ngày nay chưa có mưa khiến rừng thông khô dễ bắt lửa.

Hà Tĩnh: Tiếp tục túc trực để ứng phó, đề phòng đám cháy bùng phát trở lại ảnh 2
Đám cháy xảy ra trong đêm khiến công tác dập lửa gặp khó khăn

Để trợ giúp, lực lượng cảnh sát PCCC công an tỉnh Nghệ An đã được điều động chi viện thêm nhiều xe chữa cháy, hàng chục cảnh sát đến hiện trường để hỗ trợ việc dập tắt đám cháy. Vụ cháy xảy ra trong thời gian dài cùng với thời tiết nắng nóng khiến cho lực lượng cứu hộ gặp nhiều khó khăn cũng như mất nhiều sức trong quá trình chữa cháy. 

Để tránh thiệt hại cho người và tài sản, từ tối hôm qua đến sáng nay chính quyền huyện Nghi Xuân đã di dời hơn 300 người dân khỏi khu vực có nguy cơ bị ảnh hưởng. 

Hà Tĩnh: Tiếp tục túc trực để ứng phó, đề phòng đám cháy bùng phát trở lại ảnh 3
Hình ảnh vụ cháy tư trên cao qua Flycam Sách Nguyễn

Hiện cơ quan điều tra Công an huyện Nghi Xuân đang tạm giữ một người nghi có liên quan đến vụ cháy rừng để điều tra làm rõ. 

Hiện nay, hàng trăm người gồm lực lượng cứu hộ cùng người dân địa phương và chính quyền địa phương đang được huy động để tiếp tục dập tắt đám cháy đang xảy ra tại xã Xuân Hồng.  

Đọc thêm