Hai anh em sinh đôi ở Hà Nội đuối nước thương tâm

(PLVN) - Ngay khi sự việc xảy ra, Ban giám hiệu nhà trường, cô giáo chủ nhiệm đã có mặt cùng gia đình cứu chữa nhưng 2 em đều không qua khỏi.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sự việc xảy ra chiều 23/9, khi học sinh Trường THCS Cát Quế A (huyện Hoài Đức, Hà Nội) được nghỉ học. Các em đi chơi tại vườn cây của người dân địa phương, không may một em sảy chân xuống hố tưới cây, em còn lại nhảy xuống cứu dẫn đến cả 2 em đều bị đuối nước.

Nhận thông tin về vụ việc, Ban giám hiệu nhà trường, cô giáo chủ nhiệm đã có mặt cùng gia đình cứu chữa nhưng 2 em đều không qua khỏi.

Hai nạn nhân là anh em sinh đôi, sinh năm 2009, cùng học lớp 6B.

Để chủ động phòng ngừa đuối nước ở trẻ em, Bộ Y tế đã có những khuyến cáo cho người dân và cộng đồng thực hiện các biện pháp như: Làm cửa chắn và rào chắn quanh nhà nếu nhà ở gần vùng sông nước, ao hồ...; Làm rào chắn quanh ao, hố nước, rãnh nước gần nhà nơi trẻ dễ tiếp cận và có nguy cơ bị đuối nước; Đặt biển cảnh báo ở những nơi có nguy cơ gây đuối nước (hồ, ao, mương, máng, sông, ngòi, vùng nước xoáy…); Sử dụng nắp đậy bằng vật liệu cứng, an toàn cho bể nước, giếng khơi, dụng cụ chứa nước (lu nước, thùng nước, chậu nước, bồn tắm…).

Giám sát kỹ trẻ khi đến khu vực có nước và không để trẻ dưới 6 tuổi ở một mình trong bồn tắm; Đưa trẻ đi học trong mùa mưa lũ, đặc biệt khi phải đi qua suối, sông; Cho trẻ tham dự các lớp học kiến thức an toàn dưới nước, lớp học bơi và kỹ năng sống sót, lớp sinh hoạt hè do địa phương tổ chức; Mặc áo phao cho trẻ khi tham gia các phương tiện giao thông đường thủy (tàu, xuồng, thuyền, đò…).

Khi gặp trẻ đuối nước cần gọi người hỗ trợ, chỉ cứu trẻ bị đuối nước nếu biết bơi và biết cách cứu đuối nước.

Đọc thêm