Hải Dương: Doanh nghiệp san lấp ao bằng bã trộn bê tông?

(PLVN) - Báo PLVN nhận được thông tin phản ánh của người dân ở khu vực phường Cẩm Thượng (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) phản ánh về việc cơ sở trộn bê tông ở bãi đê sông Thái Bình đã đổ bã trộn bê tông xuống ao cạnh chân đê. Cả một diện tích mặt nước lớn đã bị đổ bê tông với độ sâu tới vài mét.
Cả một diện tích mặt ao lớn đã bị lấp bằng bê tông.
Cả một diện tích mặt ao lớn đã bị lấp bằng bê tông.

Xác minh thông tin tại hiện trường, phóng viên ghi nhận tại vị trí nằm ngoài bãi đê hữu sông Thái Bình thuộc Cẩm Thượng (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) đoạn Km17 một cơ sở sản xuất trạm trộn bê tông và kinh doanh vật liệu xây dựng.

Trong khuôn viên của cơ sở, khu trung tâm là trạm trộn bê tông, bên cạnh đó là bãi chứa vật liệu (cát, đá, sỏi…) ngoài ra còn có các công trình tạm như: nhà điều hành, lán để xe, nhà bảo vệ... Các xe chở vật liệu và xe trộn bê tông ra vào tấp nập.

Cơ sở sản xuất và vị trí đổ chất thải bê tông nhìn từ đê sông Thái Bình.
Cơ sở sản xuất và vị trí đổ chất thải bê tông nhìn từ đê sông Thái Bình.
Tại vị trí mới đổ bê tông tươi nước trong ao đã đổi thành màu "nước chè".
 Tại vị trí mới đổ bê tông tươi nước trong ao đã đổi thành màu "nước chè".

Ví trị người dân phản ánh là ao nước ở sát chân đê, tại đây bê tông đúc khối, bê tông vụn, bê tông khối và cả những bã bê tông vẫn còn ướt được đổ thẳng xuống ao. Thậm chí phóng viên ghi nhận, hình ảnh các nhân viên ở đây dùng vòi xịt rửa xe để cho bã bê tông và nước bê tông chảy thẳng xuống ao. Tại vị trí bê tông tươi mới được đổ trực tiếp xuống, nước trong ao đã chuyển thành màu vàng đỏ (giống như màu nước chè).

Các nhân viên ở đây dùng vòi nước xịt rửa xe, xả thẳng bã thải xuống ao.

Các nhân viên ở đây dùng vòi nước xịt rửa xe, xả thẳng bã thải xuống ao.

Diện tích đổ bãi bê tông đúng như người dân phản ánh rộng từ vài trăm đến hàng ngàn m2, các lớp bê tông mới được đổ chồng lên lớp bê tông cũ tạo thành những khối bê tông với chiều cao từ 1m tới vài mét.

Được biết dự án trên của cơ sở sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng của Công ty cổ phần xây dựng và thương mại Phượng Hoàng. Dự án có diện tích hơn 13.500m2 (282m x 48m) nằm ở bãi đê hữu sông Thái Bình thuộc phường Cẩm Thượng (TP Hải Dương).

Phóng viên báo PLVN đã liên hệ với UBND TP Hải Dương phản ánh thông tin vụ việc. Chính quyền địa phương cho biết sẽ nhanh chóng xác minh vụ việc và phản hồi.