Hãi hùng chim đà điểu đầu mào giết chết chủ nhân ở Mỹ

(PLVN) - Một con đà điểu đầu mào Australia - được coi là loài chim nguy hiểm nhất thế giới - đã tấn công và giết chết chủ nhân của nó khi người đàn ông này vô tình bị ngã vào chuồng của nó ở Florida, Mỹ.
Đà điểu đầu mào Australia.
Đà điểu đầu mào Australia.

Tờ Telegraph dẫn thông tin từ Sở cứu hộ quận Alachua cho biết, con đà điểu đầu mào được cho là đã sử dụng móng vuốt dài của nó để giết chết chủ nhân tại khu nhà của người này ở gần Gainesville. 

Theo Phó cảnh sát trưởng Jeff Taylor, cảnh sát đã nhận được tin báo về vụ việc lúc khoảng 10h00 hôm 12/4.

“Theo thông tin tôi nhận được, người đàn ông đã đến gần con chim và bị ngã xuống khu vực bên trong rào chắn và đã bị tấn công”, ông Taylor cho hay. 

Nạn nhân sau đó đã nhanh chóng đưa đến bệnh viện để điều trị chấn thương nhưng không qua khỏi.

“Thông tin ban đầu cho thấy đây là một tai nạn thương tâm đối với ông Hajos”, Trung úy Brett Rhodenizer – người phát ngôn văn phòng cảnh sát trưởng Alachua – xác nhận.

Đà điểu đầu mào là loài chim lớn, không biết bay, có nguồn gốc từ Australia và New Guinea. Những con chim này cao tới gần 2m, nặng gần 1 tạ, có phần lông trên cơ thể màu đen, phần đầu và cổ màu xanh sáng đặc biệt.

Nhìn qua những con chim này có vẻ hiền lành nhưng thực tế, mỗi móng chân của chúng đều có những móng vuốt dài 13-14 cm, sắc như những chiếc dao găm.

Trang web của Sở thú San Diego gọi đây là loài chim nguy hiểm nhất thế giới. “Những con đà điểu đầu mào có thể rạch nát da thịt bất kỳ động vật ăn thịt hay mối đe dọa tiềm năng nào bằng một cú đá nhanh, mạnh.

Đọc thêm