HANE khởi động chuỗi hoạt động “Vì biển đảo Xanh Tổ quốc”

(PLVN) - Sáng 19/9/2020, tại TP HCM, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP HCM (HANE) phối hợp với Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA), Vùng 2 Hải quân đã chính thức khởi động giai đoạn I của chương trình “Vì biển đảo Xanh Tổ quốc”.
Ban tổ chức trao Quyết định làm Đại sứ của chương trình cho ca sỹ - diễn viên Nguyễn Phi Hùng (Ảnh:Bảo Lan)
Ban tổ chức trao Quyết định làm Đại sứ của chương trình cho ca sỹ - diễn viên Nguyễn Phi Hùng (Ảnh:Bảo Lan)

Theo Ban tổ chức, giai đoạn I sẽ được kéo dài liên tục trong 3 năm, với nhiều hoạt động thiết thực, bao gồm: Vận động sáng tác ca khúc về biển đảo với chủ đề “Hát về biển đảo Xanh Tổ Quốc”; Tổ chức Giải golf “Vì biển đảo Xanh – Vì tuyến đầu Tổ quốc”; Triển khai chương trình Caravan ra Cam Ranh dự kiến vào tháng 11.

Ngoài các chủ đề chính của chương trình, HANE cũng sẽ thường xuyên tổ chức cho trẻ em và phụ huynh có cơ hội được đến với Vùng 2 và Vùng 4 Hải quân tham gia các hoạt động như trồng cây xanh; Triển khai công tác tư vấn doanh nghiệp về môi trường Nhãn sinh thái Rồng Xanh…

Chia sẻ tại buổi Lễ, bà Văn Thị Minh Hoa - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký HANE cho biết, chương trình “Vì biển đảo Xanh Tổ Quốc” sẽ được triển khai trong 3 năm (2020 – 2023), với việc hướng đến mục tiêu tìm kiếm các nguồn lực để phủ xanh các vùng ven biển và hải đảo; hướng dẫn bộ đội và ngư dân cách thức giữ gìn môi trường biển, như không vứt rác thải, nhất là rác thải nhựa, túi ni lông, ngư cụ hỏng xuống biển; hướng dẫn mọi người phân loại để xử lý rác thải và để đúng nơi quy định”.

Bên cạnh đó, thông qua chương trình “Vì biển đảo xanh tổ quốc” cũng kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân, người dân cùng chung tay hỗ trợ cho lực lượng hải quân đang ngày đêm bảo vệ các vùng biển của Tổ quốc. Theo đó, vận động tài trợ về con giống, cây giống, phân bón và các vật dụng cần thiết hàng ngày như quạt sạc, chiếu trúc, phương án xử lý hầm cầu, các tấm pano hướng dẫn và kêu gọi ngư dân thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường trên những đảo có ngư dân… 

Nhiều nhạc sỹ có tên tuổi của TP sẽ là BGK chấm giải sáng tác “Vì biển đảo của tổ quốc” (Ảnh:Bảo Lan)
Nhiều nhạc sỹ có tên tuổi của TP sẽ là BGK chấm giải sáng tác “Vì biển đảo của tổ quốc” (Ảnh:Bảo Lan) 

Một trong những chủ đề chính của chương trình là Cuộc vận động sáng tác “Hát về biển đảo xanh Tổ quốc”. Theo Ban tổ chức thông qua những giai điệu của âm nhạc sẽ giúp đưa các giá trị giúp chương trình “Vì biển đảo xanh Tổ quốc” lan tỏa nhanh đến với cộng đồng.

“Chúng tôi mong muốn tìm kiếm những ca khúc mới mang tính nghệ thuật cao, ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên, con người vùng biển - đảo và nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, dễ thuộc, dễ hát để công chúng có thể biểu diễn dưới nhiều hình thức đơn ca, song ca, tốp ca…”, bà Văn Thị Minh Hoa chia sẻ thêm.

Là Đại sứ của chương trình trong suốt 3 năm của giai đoạn I, ca sỹ - diễn viên Nguyễn Phi Hùng cũng chia sẻ, mong muốn được đóng góp công sức vào việc tuyên truyền, vận động và lan tỏa thông điệp tích của cực chương trình để chương trình thành công và đem lại lợi ích cho cộng đồng, xã hội một cách tốt nhất.

Đọc thêm