Huyện chỉ đạo xử lý, xã vẫn "mặc" cho công trình xây dựng trái phép

(PLVN) -  Trong khi hàng chục công trình xây dựng trái phép vẫn ngang nhiên hoạt động, bất chấp dư luận ngay cả khi UBND huyện Trảng Bom đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan, ban ngành và UBND xã xử lý, trả lại lòng suối dân sinh. 

Qua những hình ảnh thực tế được phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam ghi nhận tại ấp Lộ Đức, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom (Đồng Nai) chiều 30/7 cho thấy quả đồi cao hàng chục mét thuộc trung tâm lâm nghiệp Biên Hòa quản lý chỉ còn trơ lại một mỏm nhỏ, thay vào đó là hàng chục nhà xưởng, nhà trọ và nhà ở. Nguyên nhân dẫn đến thực trạng đáng báo động này là việc lơ là của chính quyền địa phương trong quản lý xây dựng khiến một loạt người dân thi nhau lấn chiếm, xây cất các công trình trái phép.

Hàng chục công trình xây dựng trái phép mọc lên
 Hàng chục công trình xây dựng trái phép mọc lên 

Trong khi đó, ngay tại vị trí mà Báo Pháp luật Việt Nam đã có loạt bài phản ánh về tình trạng lấn chiếm lòng suối để xây dựng nhà trọ, nhà xưởng trái phép, hàng chục công nhân vẫn đang tích cực xây dựng, kiên cố hóa mảnh đất lấn chiếm bằng bức tường bao để xóa đi dấu tích của một cái ao nuôi trồng thủy sản trước kia.

Cụ thể, ngoài bức tường kiên cố đã hoàn thiện ngay giữa lòng suối, một bức tường khác cao 2 mét, dài hàng trăm mét được xây ngay trên mảnh đất quy hoạch để nuôi trồng thủy sản.

Bà Hồ Thị Thưởng, một trong những hộ dân lấn chiếm lòng suối để xây nhà trọ đang tự tháo dỡ công trình xây dựng trái phép của mình cho biết, nếu con suối không được khơi thông, khi mùa mưa đến rất dễ gây sạt lún, nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của người dân. Tuy nhiên, việc trả lại hiện trạng cho lòng suối cần đồng bộ và có sự công tâm của chính quyền địa phương trong việc xử lý.

Công nhân đang gấp rút hoàn thiện bức tường lấn chiếm dòng suối
Công nhân đang gấp rút hoàn thiện bức tường lấn chiếm dòng suối
Con suối dân sinh bị lấn chiếm
Con suối dân sinh bị lấn chiếm 

Điều đáng nói là dù tình trạng xây dựng trái phép, lấn chiếm dòng suối dân sinh, ngày 30/7, trao đổi với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam qua điện thoại, ông Bùi Ngọc Thao, Chủ tịch UBND xã Hố Nai 3 cho rằng, "địa phương ông đang làm đúng, còn báo chí muốn làm gì thì làm".

Ông còn yêu cầu phóng viên phải đặt lịch làm việc vì ông đang nghỉ phép. Nhưng trước đó, phóng viên báo Pháp luật Việt Nam đã 4 lần đến UBND xã này, đã đặt lịch để làm việc với đại diện của chính quyền địa phương. Tuy nhiên, gần 1 tháng trôi qua, UBND xã Hố Nai 3 vẫn không có phản hồi mà chỉ liên tục yêu cầu phóng viên... đặt lịch làm việc.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh sự việc này.

Đọc thêm