Khả năng đỉnh lũ trên các sông ở Thừa Thiên Huế xấp xỉ mức báo động 3

(PLVN) - Từ ngày 18- 19/10, trên các sông ở Thừa Thiên Huế khả năng xuất hiện một đợt lũ, đỉnh lũ trên các sông xấp xỉ mức báo động 3. 
Nước dâng trên sông Hương lúc 16h chiều 17/10.
Nước dâng trên sông Hương lúc 16h chiều 17/10.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thừa Thiên Huế, ngày 18- 19/10 ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Trung Bộ hoạt động mạnh và đới gió Đông trên cao nên sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng phổ biến 150- 300mm, có nơi trên 300mm.

Lúc 17h chiều 17/10, mực nước trên trạm Kim Long: 3,47m; trạm Phú Ốc: 4,62m;  trạm Phong Bình: 3,16m. Lưu lượng nước về các hồ chứa đang tăng cao, các hồ đang tiếp tục điều tiết vận hành ứng phó với mưa lũ.

Một số vùng thấp trũng ở Quảng Điền, Hương Trà, Phong Điền... nước đang dâng trở lại trong khi trận lũ trước nước mới hạ xuống mực thấp, một số nơi đã xảy ra sạt lở và hư hỏng nhà cửa. Cùng với công tác di dân các vùng xung yếu đến nơi an toàn, chính quyền các cấp và các tổ chức đoàn thể đang hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân các vùng bị ngập...

Tối 17/10, TP Huế đã hoàn tất di dời 605 hộ với trên 2.000 khẩu đến nơi an toàn, trong đó ưu tiên các đối tượng người yếu thế, người già cả, trẻ em và người bị bệnh đảm bảo an toàn trước diễn biến phức tạp của thời tiết.

Theo Chủ tịch UBND TP Huế Hoàng Hải Minh, hiện thành phố tập trung ưu tiên ứng phó cho đợt bão lũ tiếp theo, tiếp tục triển khai phương châm “5 tại chỗ”, trong đó có thêm “tự quản tại chỗ” đề phòng trường hợp địa bàn bị chia cắt và phát huy tính chủ động của các địa phương, tập trung giúp đỡ các đối tượng như phụ nữ đang mang thai, trẻ con, người lớn tuổi, đau ốm…  

Trước diễn biến phức tạp và nước lũ đang dâng cao, TP đã thành lập 2 Tổ công tác (phía Bắc và phía Nam Sông Hương) để chỉ đạo và ứng trực theo sự phân công của Trưởng ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP.

Đọc thêm