Không khí lạnh tăng cường, đầu tuần Trung Bộ có khả năng mưa lớn

(PLVN) - Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều nay - 29/12, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo, khoảng sáng 31/12, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi Bắc Bộ; chiều và đêm ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở vùng núi Bắc Bộ có mưa nhỏ; Bắc và Trung Trung Bộ do kết hợp với nhiễu động gió đông trên cao nên từ ngày 31/12 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét. Mưa ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 03/01/2020

Từ ngày 31/12, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7 giật cấp 8, biển động mạnh; ở vịnh Bắc Bộ từ chiều 31/12, gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Đọc thêm