Kỳ lạ hạt mưa đá giống hệt hình... virus corona

Một số nơi tại tỉnh Lai Châu lại bị mưa đá phủ trắng xóa gây thiệt hại nặng nề cho người dân. Hình ảnh của hạt mưa đá to gần bằng nắm tay có hình thù giống hệt ảnh vi điện tử của virus corona được nhiều tài khoản facebook chia sẻ.
Hạt mưa đá giống hệt ảnh vi điện tử của Virus Corona. Ảnh: Tây Bắc 24h
Hạt mưa đá giống hệt ảnh vi điện tử của Virus Corona. Ảnh: Tây Bắc 24h

Trận mưa đá gió lốc xảy ra vào đêm ngày 23 rạng sáng 24/4 trên địa bàn huyện Phong Thổ đã làm hai người chết, một người mất tích, một người bị thương và thiệt hại lớn về nhà cửa, tài sản của nhân dân.

Huyện Phong Thổ gần đây liên tiếp chịu các đợt mưa đá, gió lốc hoành hành, để lại hậu quả nặng nề cho các xã biên giới: Sin Suối Hồ, Bản Lang, Mù Sang, Dào San. Chỉ trong chưa đầy hai tháng, gần 10 đợt mưa đá, gió lốc ập xuống, cướp đi nhiều tài sản hoa màu của người dân.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Lai Châu, thiên tai xảy ra ở hầu hết các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phong Thổ đã làm thiệt hại hơn 115ha lúa, ngô của bà con, nhiều diện tích không thể phục hồi; hơn 400 hộ dân thiệt hại về nhà ở. Các xã thiệt hại nhiều nhất là xã Hoang Thèn, Dào San, Mù Sang, Ma Ly Pho và Huổi Luông.

Không chỉ tài sản của Nhân dân mà một số công trình của Nhà nước, tập thể cũng bị hư hỏng như: Nhà văn hóa bản U Gia, xã Huổi Luông gây thiệt hại nặng, ước giá trị thiệt hại 200 triệu đồng; cầu treo bản U Gia bị đứt cáp, nghiêng cầu ảnh hưởng đến việc đi lại của Nhân dân; 

Một số trường học, Trạm Y tế ở các xã, nhà văn hóa các bản bị hư hỏng một phần… Có hơn 510ha chuối đang thời kỳ cho thu hoạch ở các xã Ma Ly Pho và Huổi Luông bị ảnh hưởng, mức độ thiệt hại trên 95%. Cùng với đó là hàng chục héc-ta lê, sa nhân, xoài… bị ảnh hưởng…

Hiện BCĐ Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Phong Thổ đang phối hợp với các xã tổ chức kiểm tra, rà soát thực tế mức độ thiệt hại, khắc phục hậu quả do gió lốc, mưa đá gây ra, hướng dẫn người dân khắc phục để sớm ổn định cuộc sống.

Kỳ lạ hạt mưa đá giống hệt hình... virus corona ảnh 2

Hạt mưa đá rất có kích thước rất lớn có hình thù giống hệt ảnh vi điện tử Virus Corona. Ảnh: Vov.

Kỳ lạ hạt mưa đá giống hệt hình... virus corona ảnh 3

Mưa đá trắng xóa tại Phong Thổ. Ảnh: Tây Bắc 24h
Kỳ lạ hạt mưa đá giống hệt hình... virus corona ảnh 4
Ảnh: Tây Bắc 24h

Đọc thêm