Lũ về làm ngập 65 ngôi nhà, 120 ha lúa mùa ở Hà Giang

(PLVN) - Trận lũ vào sáng 14/9 khiến 65 ngôi nhà tại xã Đồng Yên, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang bị ngập. Lũ đồng thời nhấn chìm trên 120 ha lúa mùa ở địa phương.
Trận lũ đã khiến 65 ngôi nhà tại xã Đồng Yên, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang bị ngập
Trận lũ đã khiến 65 ngôi nhà tại xã Đồng Yên, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang bị ngập

Trận lũ diễn ra vào khoảng lúc 7h ngày 14/9 kéo dài đến gần 12h cùng ngày mới rút dần. Theo báo cáo bước đầu của UBND xã Đồng Yên, trận lũ đã làm ngập 65 ngôi nhà khu trung tâm các thôn Phố Cáo, Đồng Mừng, Đồng Kem.

Đồng thời, lũ cũng nhấn chìm trên 120 ha lúa mùa đang lúc phơi màu, làm ngập nặng 30 ha ngô, 10 ha lạc mùa, 2.5 ha thanh long, cùng 2.5 ha ao thả cá và trên 100 ha cam đang chuẩn bị cho thu hoạch. Ngoài ra, nhiều tài sản, hoa màu cũng bị thiệt hại, chưa thể thống kê được hết.

Trong cơn lũ, nhiều người dân đã phải bỏ lại nhà cửa để lên núi cao tránh lũ, hiện chưa có thống kê thiệt hại về người. Chính quyền địa phương đã phối hợp với nhân dân trong xã đã tích cực giúp đỡ nhau cùng di chuyển tài sản và động viên bà con vượt qua cơn lũ.

Trước đó, ngày 13/8, huyện Bắc Quang cũng hứng chịu một trận lũ gây thiệt hại nhiều hoa mầu và làm ngập nhiều nhà của các hộ dân xã Đồng Yên.

Đọc thêm