Lửa lại bùng phát, hàng trăm người trắng đêm cứu rừng ở Hương Sơn

(PLVN) - Trong đêm, hàng trăm người được huy động nỗ lực để khống chế, dập tắt đám cháy rừng xảy ra tại núi Nầm, địa bàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bùng cháy trở lại. 
Lực lượng chữa cháy được huy động dập tắt đám cháy trong đêm
Lực lượng chữa cháy được huy động dập tắt đám cháy trong đêm

Khoảng 21h30 ngày 8/7, ngọn lửa được người dân phát hiện lửa cháy trở lại tại khu vực núi Nầm (đoạn giáp ranh giữa xã Sơn Châu và xã Sơn Thủy thuộc huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), nơi vừa xảy ra vụ cháy được dập tắt từ chiều cùng ngày.

UBND huyện Hương Sơn đã huy động hàng trăm người gồm nhiều lực lượng như công an, kiểm lâm, dân quân tự vệ và người dân mang theo máy thổi, cưa xăng… lên rừng dập lửa ngay trong đêm. Lực lượng chữa cháy được huy động làm đường băng cản lửa, cô lập đám cháy.

Đám cháy trên khu vực rừng trong đêm đe dọa nhiều nhà dân sống cạnh đó
Đám cháy trên khu vực rừng trong đêm đe dọa nhiều nhà dân sống cạnh đó

Thời tiết có gió Tây Nam thổi mạnh nên đám cháy ngày càng lớn, lan rộng ra khu vực cạnh quốc lộ 8A khiến nguy cơ lây lan ra diện rộng. Trong đêm, các hộ dân nguy cơ bị ảnh hưởng đám cháy được huy động di dời tài sản có giá trị và người ra khỏi nhà để đảm bảo an toàn.

Lực lượng Kiểm lâm huyện Hương Sơn cho biết, vụ cháy rừng trên núi Nầm bắt đầu được phát hiện vào khoảng 11h20 cùng ngày. Chính quyền huyện Hương Sơn đã huy động hơn 500 người gồm nhiều lực lượng để dập lửa. Đến 14h, ngọn lửa cơ bản được khống chế nhưng đến khuya cùng ngày thì bùng phát trở lại.

Người dân sống cạnh rừng di dời tài sản và con người ra khỏi nhà để tránh thiệt hại đáng tiếc do cháy rừng lây lan
Người dân sống cạnh rừng di dời tài sản và con người ra khỏi nhà để tránh thiệt hại đáng tiếc do cháy rừng lây lan

Hàng trăm người được huy động làm đường băng cản lửa, 4 xe PCCC cùng lực lượng cảnh sát PCCC ứng trực tại khu vực nhà dân để "trám" nguy cơ đám cháy lây lan khu vực nhà dân.

Đến khoảng 3h hôm nay, 9/7, đám cháy cơ bản được khống chế dập tắt, chính quyền địa phương vẫn phân công lực lượng túc trực tại hiện trường đề phòng đám cháy bùng phát trở lại.

Trước đó, trên địa bàn Hà Tĩnh liên tiếp xảy ra nhiều vụ cháy rừng tại nhiều huyện trong các ngày 29, 30/6 vừa qua khiến diện tích lớn rừng bị thiêu trụi. Trong đó, nhiêm trọng nhất là vụ cháy rừng tại thị trấn Xuân An và xã Xuân Hồng (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) trong ba ngày.

Đám cháy được xác định do một người đàn ông bất cẩn trong lúc đốt rác trong vườn lây lan sang. Cảnh sát đã khởi tố, tạm giam đối với Phan Đình Thành(SN 1973, trú tại thôn 7, xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân) về tội “Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy”.

Đọc thêm