Miền Bắc đón gió mùa, Hà Nội có mưa, trời trở rét

(PLVN) - Sáng sớm mai (18/11), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc Bắc Bộ, đến trưa chiều mai sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia (Trung tâm), chiều tối 17/11, bộ phận không khí lạnh tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Trung tâm dự báo, khoảng sáng sớm ngày mai (18/11), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc Bắc Bộ, đến trưa chiều mai sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, từ đêm nay (17/11) đến đêm mai (18/11) các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa rào; từ chiều tối và đêm mai (18/11), các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Ở Bắc Bộ ngày mai trời trở lạnh, từ đêm mai trời trở rét. Ở Bắc Trung Bộ đêm mai trời trở rét.

Từ ngày mai (18/11), gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ trưa chiều mai, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh.

Ngày mai (18/11), Hà Nội có mưa, mưa rào, trời trở lạnh; từ đêm mai trời trở rét.

Đọc thêm