Mưa lở đồi chôn cả gia đình trong bùn đất lúc rạng sáng

Sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm, cứu nạn, lực lượng chức năng đưa được 3 thi thể bị vùi dưới bùn đất, đưa về hội trường UBND xã... 
Lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân tại hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: Báo Giao thông.
Lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân tại hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: Báo Giao thông.

Thông tin ban đầu, vụ sạt lở đất xảy ra rạng sáng nay, 8/8, tại khu vực gần suối Đắk R'kéh, xã Đắk Sin (Đắk R'lấp, Đắk Nông), vùi lấp hoàn toàn một căn nhà, bên trong có hai vợ chồng trẻ và một con nhỏ.

Người chồng là anh Trần Văn Hiệu (SN 1991), vợ là chị Đỗ Thị Yến (SN 1994) và con nhỏ của hai người là bé gái Trần Thị Diệu (SN 2017). 

Theo người dân địa phương, người vợ đang mang thai con thứ 2.

Sau khi dùng cả tay móc, gạt cành cây và bùn đất chèn lên, khoảng 14h hôm nay, lực lượng chức năng tím thấy thi thể hai mẹ con. Theo Báo Đắk Nông, chị Yến vẫn trong tư thế đang ôm con gái trong lòng. Báo Giao thông cho biết, lực lượng chức năng đưa thi thể bé gái lên trước...

Thi thể anh Hiệu được tìm thấy, đưa lên sau cùng, vào khoảng 14h15.

Tại hiện trường, đất sạt lở ước tính hàng nghìn m3. Khu vực vốn là ngôi nhà của vợ chồng anh Hiệu hiện chỉ còn là vũng bùn lớn. Lẫn trong đó là kèo, cột nhà, thân cây, gồm cả những cành cây lá còn xanh... Các lực lượng vẫn nỗ lực đào bới, tìm kiếm nạn nhân. 

Theo đại diện chính quyền địa phương, gia đình các nạn nhân thuộc diện khó khăn. Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, các nạn nhân sẽ được gia đình đưa về quê ở Hưng Yên để an táng. Nhiều người thân của các nạn nhân đã có mặt tại hiện trường.

Việc tiếp cận hiện trường rất khó khăn. Khu vực này không có sóng điện thoại. Đường vào xã Đắk Sin lầy bùn đất, nước đọng sau mưa lớn.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông Lê Diễn yêu cầu cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tập trung, khẩn trương cứu hộ cứu nạn. Bằng mọi giá phải cứu hộ nạn nhân.

Đọc thêm