Mưa lũ khiến 1 người chết, 5 người mất tích tại Quảng Trị

(PLVN) - Mưa lớn kéo dài ở Quảng Trị đã làm 1 người chết và 5 người bị nước cuốn trôi mất tích, nhiều nơi trên địa bàn ngập sâu, sạt lở, giao thông chia cắt.
Mưa lũ khiến nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Trị bị ngập.
Mưa lũ khiến nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Trị bị ngập.

Ngày 6 - 8/10, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có mưa to đến rất to, với lượng mưa phổ biến từ 500-600mm, một số nơi trên 600mm. Trong đó, Hướng Hiệp là 639mm, Đầu Mầu 548mm, Vĩnh Ô 658mm, Mỹ Chánh 523mm. Mực nước các sông đang lên, đa số vượt mức báo động II, một số điểm như tại Gia Vòng,  Đầu Mầu vượt trên báo động III.

Hiện tại, các vùng trũng thấp, ven sông suối và vùng đồng bằng trên địa bàn tỉnh đã ngập diện rộng.

Trường học bị ngập sâu
Trường học bị ngập sâu

Nhiều nơi ở 2 huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông ngập sâu, kèm sạt lở, khiến nhiều tuyến đường như 588, Km 266 đường Hồ Chí Minh, Km 51 Quốc lộ 9 bị chia cắt, giao thông tạm thời gián đoạn.Địa phương đã phải di dời hơn 1.100 hộ dân tại các khu vực thấp trũng, xung yếu đến nơi an toàn.

Mưa lũ đã khiến 1 bé gái 3 tuổi ở huyện Hải Lăng bị nước cuốn tử vong, 5 người mất tích ( trong đó 3 người đàn ông ở huyện Hướng Hóa bị nước cuốn trôi và 2 thuyền viên chưa xác định được danh tính trên một chiếc tàu nạo vét luồng lạch đang neo đậu tại cảng Cửa Việt trôi dạt mất tích ngoài biển).

Nhiều tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng
 Nhiều tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng

Trong sáng 8/10, bà Lê Thị Hương - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị đã ký công văn hoả tốc gửi Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị trực thuộc Sở, Trung tâm GDNN-GDTX… về ứng phó với ảnh hưởng của vũng áp thấp.

Theo đó, Sở GD&ĐT yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục, trung tâm thông báo cho tất cả học sinh các cấp nghỉ học từ hôm nay 8/10. Sau ngày 8/10, tuỳ theo diễn biến mưa lũ tại các địa phương, hiệu trưởng các cơ sở giáo dục chủ động cho học sinh nghỉ học, để đảm bảo an toàn tính mạng cho giáo viên và học sinh.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị đồng thời yêu cầu tập trung chỉ đạo triển khai các phương án phòng, chống mưa lũ, ngập lụt cục bộ, sạt lở đất, chú trọng bảo vệ tài sản, trang thiết bị dạy và học, hồ sơ, sổ sách ở các trường học. Sẵn sàng phương án chủ động sơ tán học sinh và giáo viên ra khỏi vùng nguy hiểm; cử lãnh đạo và lực lượng xung kích trực 24/24 giờ để theo dõi tình hình mưa lũ và giải quyết sự cố phát sinh.

Có phương án phối hợp chặt chẽ với các lực lượng phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn địa phương kịp thời ứng phó với các tình huống phức tạp xảy ra. Theo sát diễn biến của mưa lũ, kịp thời báo cáo về Sở GD&ĐT.

Đọc thêm