Mưa to kéo dài cả tuần ở miền Bắc, đề phòng lốc sét, sạt lở đất

(PLVN) - Đợt mưa diện rộng ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 18-19/8, khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có khả năng xảy ra mưa to đến rất to...

Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió lên đến 5000m hoạt động mạnh dần lên nên trong ngày và đêm nay, 13/8, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/24h, có nơi trên 120mm/24h). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trong 6 giờ qua, khu vực Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như: Yên Thế (Yên Bái): 124.2mm; Lũng Hà (Yên Bái): 89.6mm; Vĩ Thượng (Hà Giang): 67.8mm…

Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo, trong khoảng 6 giờ tới, khu vực các tỉnh vùng núi Bắc Bộ tiếp tục có mưa với lượng mưa phổ biến từ 20-40 mm, có nơi trên 50mm. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang.

Khu vực Hà Nội ngày và đêm nay có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.     

"Đợt mưa diện rộng ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 18-19/8, khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có khả năng xảy ra mưa to đến rất to", Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cảnh báo.

Ngoài ra, cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to (thời gian mưa tập trung vào khoảng chiều và tối). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.   

Đọc thêm