Ngày mai đề phòng mưa lớn gia tăng ở miền Bắc, lốc mạnh trên biển

(PLVN) - Do ảnh hưởng của vùng xoáy thấp hoạt động mạnh nên từ đêm mai mưa lớn gia tăng. Các tỉnh Bắc Bộ có mưa to đến rất to, riêng các tỉnh Đông Bắc có nơi đặc biệt to...

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc Đông Nam kết hợp với hội tụ gió lên đến 5000m nên trong đêm nay, 14/8, và ngày mai, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có giông (lượng mưa phổ biến 30-70mm/24h, có nơi trên 100mm/24h). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ đêm mai đến ngày 19/8, do ảnh hưởng của vùng xoáy thấp hoạt động mạnh nên mưa lớn gia tăng. Ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa to đến rất to, riêng các tỉnh Đông Bắc có nơi đặc biệt to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội đêm nay và ngày mai có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to (thời gian mưa tập trung vào khoảng chiều và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cũng do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc Đông Nam kết hợp với gió mùa Tây Nam nên đêm nay và ngày mai vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, khu vực phía Tây của Bắc Biển Đông, giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có mưa rào và giông; trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.   

"Toàn bộ tàu thuyền hoạt động ở các vùng biển trên (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có nguy cơ chịu tác động cao của gió giật và lốc xoáy", Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cảnh báo. "Khu vực Vịnh Bắc Bộ thời kỳ từ đêm 16/8 đến ngày 19/8 có mưa giông rất mạnh, khả năng cao kèm lốc xoáy và gió giật mạnh".

Đọc thêm