Nhân viên quán cà phê vứt hàng chục bao rác xuống biển

(PLVN) - Hàng chục bao rác được nhân viên quán cà phê ở TP Vũng Tàu ném xuống biển. Cơ quan chức năng TP Vũng Tàu đã đến kiểm tra và lập biên bản.
Nhân viên quán cà phê ném rác xuống biển.
Nhân viên quán cà phê ném rác xuống biển.

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện video ghi lại cảnh một nhóm người vứt hàng chục bao tải rác màu đen xuống biển. Nhóm người này mang theo cả chục bao rác thải rồi thản nhiên quăng ném xuống Bãi Trước (TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

Theo chị H, chủ nhân của đoạn clip, những người này là nhân viên quán cà phê Heaven (nằm trên đường Trần Phú, phường 1). Sự việc diễn ra vào 12h10 ngày 16/9. Khi đó, do đang ngồi tại quán cà phê bên cạnh, H và nhóm bạn đã chứng kiến toàn bộ sự việc.

Những bao rác bị sóng biển đánh đập vào mỏm đá, vỡ tung rác thải ra ngoài. Thậm chí, nhóm nhân viên này còn dùng một sào gậy dài, cố sức để đẩy những bao rác ra phía xa hơn. 

Ông Lê Anh Tú, Chánh văn phòng Sở Tài nguyên Môi trường Bà Rịa - Vũng Tàu xác nhận đã nắm được thông tin trên. Sở đã gửi công văn hỏa tốc đề nghị TP Vũng Tàu đến kiểm tra, xác minh sự việc. Nếu như có trường hợp quán cà phê xả rác xuống biển sẽ xử phạt nghiêm theo quy định.

Ông Phạm Quốc Huy, Phó phòng Tài nguyên và Môi trường TP Vũng Tàu thông tin, đại diện UBND, Công an phường 1, Ban quản lý các Khu du lịch TP Vũng Tàu đã tới quán cà phê Heaven để lập biên bản sự việc. 

Tại khu vực đoạn kè quán cà phê Heaven, lực lượng chức năng ghi nhận: Có nhiều bao tải rác, chủ yếu là rác đại dương như cây đước, lục bình… không có rác thải sinh hoạt. Cơ sở này cũng xuất trình được giấy phép kinh doanh, hợp đồng thu gom, vận chuyển rác sinh hoạt với một đơn vị chuyên môn.

Ông Huy thông tin thêm, hàng tháng quán có hợp đồng 600.000 đồng tiền thu gom rác thải sinh hoạt. Phòng đã mời chủ quán cà phê Heaven lên làm việc vào ngày 17/9. Sau đó, cơ quan chức năng mới có kết luận và hướng xử lý.

Theo đại diện quán cà phê Heaven, những ngày qua, có một lượng lớn rác đại dương trôi vào khu vực kè của quán, do đó các nhân viên này thu gom lượng rác này vào nhiều bao tải sau đó thả lại xuống biển.

Đọc thêm