Ô nhiễm không khí ở các đô thị giảm

(PLVN) - Theo số liệu kết quả quan trắc của 6 trạm quan trắc không khí tự động liên tục tại Hà Nội, Việt Trì, Hạ Long, Huế, Đà Nẵng, Khánh Hòa do Tổng cục Môi trường quản lý; 10 trạm (tại Hà Nộ) do Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội quản lý; 2 trạm tại Hà Nội, TP HCM của Đại sứ quán Mỹ cho thấy: Trong tháng 3/2020, mặc dù tình trạng ô nhiễm không khí vẫn diễn ra khá phổ biến tại khu vực nội thành Hà Nội nhưng mức độ ô nhiễm có giảm hơn so với 2 tháng đầu năm.
Chất lượng không khí ở Hà Nội đã cải thiện so với 2 tháng đầu năm.
Chất lượng không khí ở Hà Nội đã cải thiện so với 2 tháng đầu năm.

Tại các đô thị khác, chất lượng không khí đều duy trì ở mức tốt và trung bình.

Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) nhận định, những biến động của yếu tố thời tiết trong giai đoạn giao mùa, cùng với việc giảm lượng phương tiện tham gia giao thông và một số hoạt động sản xuất, dịch vụ do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã có những tác động đáng kể đến chất lượng không khí.

Tháng 3 là thời gian giao mùa với những thay đổi rõ rệt của thời tiết ở miền Bắc. Nhiệt độ trung bình ngày tăng cao hơn, tuy vẫn còn xuất hiện những đợt không khí lạnh ở miền Bắc, nhưng kèm theo là những ngày mưa ẩm, không còn kiểu thời tiết khô hanh, cộng với với việc hạn chế, giảm thiểu các hoạt động sản xuất, giao thông… khiến chất lượng không khí tại Hà Nội và một số đô thị trên cả nước có sự thay đổi theo xu hướng tốt lên. Tình trạng ô nhiễm bụi mịn PM2.5 vẫn tiếp tục diễn ra tại Hà Nội nhưng mức độ ô nhiễm đã giảm.

Đọc thêm