Phát động cuộc thi tìm hiểu pháp luật về lâm nghiệp

(PLVN) -Sáng nay - 25/6, Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ NN&PTNT) đã chính thức phát động hội thi “Tìm hiểu pháp luật về lâm nghiệp”. Đây là hoạt động trong chuỗi các hoạt động nhằm kỷ niệm 75 năm hình thành và phát triển ngành Lâm nghiệp Việt Nam. 
Tổng cục Lâm nghiệp hát động cuộc thi tìm hiểu pháp luật về lâm nghiệp
Tổng cục Lâm nghiệp hát động cuộc thi tìm hiểu pháp luật về lâm nghiệp

Phát biểu tại sự kiện, ông Phạm Văn Điển, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp, Trưởng ban  tổ chức hội thi, cho biết, hệ thống văn bản pháp luật về lâm nghiệp từ chỗ có 128 văn bản, đến nay đã quy về 68 văn bản, trong đó quan trọng nhất là Luật Lâm nghiệp.

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp, hệ thống pháp luật về lâm nghiệp hướng vào giải quyết mối quan hệ giữa con người với thiên nhiên, rừng cây, đất nước; làm cho sinh kế người dân gắn với rừng và kinh tế rừng ngày một tốt hơn. Do đối tượng quản lý đặc biệt là rừng không biên giới nên hệ thống pháp luật về lâm nghiệp có tính kết nối, vươn xa, trải rộng và hội nhập.

“Cuộc thi về pháp luật Lâm nghiệp vừa là hoạt động mang tính văn hóa giáo dục, mang tín quần chúng phong trào, đòi hỏi phải có sự chuẩn bị nghiêm túc, quy chế rõ ràng. Kế hoạch cụ thểm, tổ chức phải chu đáo. Mục tiêu của cuộc thi là khơi dậy và kích thích tim hiểu pháp luật về lâm nghiệp. thúc đẩy tìm hiểm sáng tao, truyền cảm hứng. tình yêu của con người với rừng, giải quyết tốt mối quan hệ giữa rừng và con người, gieo khát vọng từ tình yêu con người với rừng… Đây cũng là cuộc thi tuyên truyền phổ biến pháp luật về rừng…”- ông Điển nhấn mạnh. 

Theo kế hoạch, Hội thi gồm có 2 phần: Thi viết qua mạng Internet và thi sân khấu hóa.

Với phần thi viết qua mạng Internet, đối tượng dự thi là tập thể các cơ quan, đơn vị thuộc ngành NN&PTNT. Từ tuần 3 của tháng 6 đến 15/7, các tập thể làm bài dự thi qua trong web của Tổng cục Lâm nghiệp (http://tongcuclamnghiep.gov.vn). Hình thức dự thi là trắc nghiệm và tự luận, nhận bài qua mạng Internet. Tuần đầu của tháng 8 Ban tổ chức sẽ công bố kết  quả,

Đối với cuộc thi sân khấu hóa, sẽ diễn ra vào 2 ngày của tuần thứ 2 của tháng 8/2020 tại trụ sở của Bộ NN&PTNT (số 2 Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội). Đối tượng dự thi là các cơ quan, đơn vị của ngành NN&PTNT (khuyến khích các đơn vị đạt giải ở cuộc thi viết qua mạng Internet tham gia)

Có 2 hình thức dự thi đối với phần thi sân khấu hóa: Thi tiểu phẩm và thi tìm hiểu kiến thức với 4 phần thi: Trả lời các câu hỏi, giải đáp ô chữ, bấm chuông trả lời, và thể hiện năng khiếu, hiểu biết về âm nhạc…, với sự trợ giúp của máy tính. âm nhạc… 

Đọc thêm