Phú Thọ phát động Tết trồng cây

(PLVN) - Ngày 17/2 (tức mùng 6 tháng Giêng năm Tân Sửu 2021), Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Tân Sửu 2021 tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Phát động “Tết trồng cây, đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Tân Sửu – năm 2021, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang nhấn mạnh: Thực hiện lời dạy của Bác, cứ mỗi độ Xuân về, nhân dân ta lại tổ chức Tết trồng cây. Từ đó đến nay Tết trồng cây đã trở thành phong tục truyền thống tốt đẹp của dân tộc, khởi đầu cho các hành động bảo vệ rừng, trồng cây gây rừng hàng năm của các ngành, các cấp và nhân dân.

Ông Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi Lễ.

Ông Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi Lễ.

Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các cấp, các ngành, các cơ quan đơn vị, các tổ chức kinh tế, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tích cực hưởng ứng chương trình “trồng 1 tỷ cây xanh” theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ; trồng cây xanh, cây bóng mát ở công viên, trường học cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ quan, đơn vị; trên tuyến đường giao thông.

Tích cực trồng rừng sản xuất, đi đôi với việc bảo vệ rừng đặc dụng, rừng phòng hộ nhằm mục tiêu nâng cao giá trị hiệu quả kinh tế rừng, vừa bảo vệ và phát triển môi trường rừng bền vững.

Các lãnh đạo tỉnh tham gia trồng cây tại Lễ phát động.

Các lãnh đạo tỉnh tham gia trồng cây tại Lễ phát động.

Sau lễ phát động, lãnh đạo tỉnh, các ban, sở, ngành, các huyện thành, thị và nhân dân đã tham gia trồng 200 cây xanh tại công viên Văn Lang. Các cây được trồng chủ yếu gồm: cây Trâm, cây Chay, cây sộp, cây đại lộc, sung, cây mỹ nhân, cây mai hoàng hậu, cây mộc, cây Osaka đỏ và khoảng 100 bầu cây nhỏ… đây đều là những loài cây được chọn lựa phù hợp với thổ nhưỡng và khí hậu của Việt Trì và phù hợp với không gian của công viên Văn Lang.

Đọc thêm