Phượt thủ tiếc nuối vì tọa độ check in ở Quảng Trị 'biến mất' sau bão

Nhiều dân du lịch tiếc nuối vì Mũi Trèo (Vĩnh Linh, Quảng Trị) đã mất đi phần mỏm đá nhô ra biển sau bão lớn.

Mưa lớn, bão và lũ đang gây thiệt hại lớn về người và của ở các tỉnh miền Trung. Trong đó, những nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất bao gồm Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh... Không chỉ nhà dân và các cơ sở vật chất bị hư hại, một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Trị cũng đã bị phá hỏng. Một số fanpage ở Vĩnh Linh cũng như cộng đồng du lịch xôn xao bởi hình ảnh Mũi Trèo thuộc huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã bị bão lớn làm gãy đổ. Nhiều người dân địa phương bình luận xác nhận tình trạng bị hư hại nặng nề của toạ độ check in nổi tiếng này.

Hình ảnh Mũi Trèo sau bão được đăng tải trên fanapge Vĩnh Linh Plus của địa phương.

Hình ảnh Mũi Trèo sau bão được đăng tải trên fanapge Vĩnh Linh Plus của địa phương.

Mũi Trèo thuộc xã Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Linh, là một mỏm đá nhô ra ngoài ở độ cao khoảng 30 m so với mực nước biển. Khung cảnh hoang sơ, tươi đẹp khiến khu vực này trở thành điểm du lịch yêu thích của nhiều bạn trẻ trong và ngoài tỉnh.

Nhiều học sinh cuối cấp chọn Mũi Trèo làm nơi chụp ảnh kỷ yếu. Các đôi uyên ương cũng lặn lội tới đây để chụp ảnh cưới với khung cảnh nên thơ, trên là trời xanh, dưới là biển rộng, xung quanh là cây cối um tùm, chưa qua tác động nhiều của bàn tay con người. Sở dĩ có tên gọi như vậy là bởi du khách sẽ phải trèo qua một đoạn đường để tới được đây. Địa điểm này trở thành toạ độ du lịch dành cho những người yêu thích sự khám phá, chinh phục.

Mũi Trèo từng là điểm du lịch yêu thích của giới trẻ Quảng Trị. Ảnh: nhat.arch94

Mũi Trèo từng là điểm du lịch yêu thích của giới trẻ Quảng Trị. Ảnh:nhat.arch94

Mũi Trèo nằm cách thị xã Đông Hà 40 km theo hướng Bắc. Để tới đây, du khách có 2 đường là đi theo quốc lộ 1A qua cầu Hiền Lương, đến xã Vĩnh Kim rồi đi tới Mũi Trèo. Cách thứ 2 mất nhiều thời gian hơn nhưng lại giúp bạn có thể đi qua nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Trị và tới Mũi Trèo cuối cùng để thuận đường. Cung đường như sau: di chuyển theo đường Xuyên Á về biển Cửa Việt, tìm về hướng biển Cửa Tùng, tiếp tục tới địa đạo Vĩnh Mốc thuộc Vĩnh Linh, sau đó tiếp tục tìm tới xã Vĩnh Kim và tới Mũi Trèo.

Sau khi thông tin Mũi Trèo bị đánh sập, nhiều phượt thủ bày tỏ sự tiếc nuối vì mất đi một điểm check in lý tưởng nhưng đa số đều cảm thấy may mắn vì không có thiệt hại về người. Tuy Mũi Trèo đã không còn nguyên vẹn để chụp ảnh sống ảo nhưng bạn vẫn có thể ghé qua đây sau khi sóng yên biển lặng để tận hưởng sự bình yên, nguyên sơ của thiên nhiên.