Quảng Trị - Mưa lớn trên diện rộng, giao thông chia cắt, hàng trăm hộ dân phải di dời

(PLVN) - Trước tình trạng mưa lớn kéo dài liên tục đã khiến nước sông dâng cao, đường sá sạt lở, nhiều nhà dân tốc mái, giao thông chia cắt… nhiều địa phương ở tỉnh  Quảng Trị phải sơ tán người dân ra khỏi vùng nguy hiểm.
Cầu A La, xã Ba Nang, huyện Đakrông bị xói lở, vô cùng nguy hiểm
Cầu A La, xã Ba Nang, huyện Đakrông bị xói lở, vô cùng nguy hiểm

Trong các ngày từ 1 đến 3/9, do ảnh hưởng của bão, áp thấp nhiệt đới ở Biển Đông, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng với lượng mưa từ 150 đến 200mm.

Nước đang lên rất nhanh
Nước đang lên rất nhanh

Tại huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông, mưa lớn kéo dài khiến nhiều nơi bị cô lập cục bộ. Nước dâng cao, chia cắt các khe suối, cầu tràn làm dân không thể đi lại.

Sáng 3/9, học sinh trên địa bàn đã nghỉ học vì giao thông chia cắt không thể đến trường. Chính quyền địa phương đã cử lực lượng túc trực tại các điểm bị ngập, nước chảy mạnh để cảnh báo người dân.

Đường bị sạt lở do mưa lớn

Đường bị sạt lở do mưa lớn

Chiều tối ngày 3/9, lượng mưa vẫn lớn nên người dân ở thị trấn Lao Bảo, xã Tân Long, xã Thuận đều thuộc huyện Hướng Hóa được chính quyền di dời; có gần 100 hộ dân với hơn 200 nhân khẩu được đưa đến nơi an toàn.

Còn trên địa bàn huyện miền núi Đakrông, các lực lượng của địa phương này đang tích cực khắc phục những đoạn bị sạt lở để thông đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Tà Long và Húc Nghì.

Lực lượng chức năng đang khắc phục đường sá
Lực lượng chức năng đang khắc phục đường sá 

Trong khi đó, tại khu vực đồng bằng ở xã Triệu Trạch (huyện Triệu Phong),  lốc xoáy xảy ra vào tối 2/9 đã khiến 12 nhà dân trên địa bàn bị tốc mái. Hiện chính quyền địa phương xã Triệu Trạch đang kiểm tra thiệt hại và hỗ trợ người dân khắc phục sự cố.

Nhà dân bị tốc mái ở Triệu Phong

Nhà dân bị tốc mái ở Triệu Phong

Theo thống kê, đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Quảng Trị đã thu hoạch được gần 18.097/22.580 ha lúa hè thu. Trong số diện tích lúa còn lại chưa thu hoạch được, có khoảng 1.700 - 2000 ha có nguy cơ bị ngập úng, hư hỏng nặng.

Trong một diễn biến khác, đến sáng nay, hơn 2.300 tàu thuyền cùng 7.000 ngư dân tại tỉnh Quảng Trị đã nắm bắt được thông tin, hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão số 5. Tỉnh Quảng Trị đã yêu cầu các chủ tàu thuyền không ra khơi để đảm bảo an toàn khi áp thấp nhiệt đới gần bờ đang diễn biến phức tạp.

Đọc thêm