Sau cơn mưa, bãi biển du lịch Đà Nẵng lại có nước đen ngòm, bốc mùi

(PLVN) - Sau đợt mưa lớn chiều 24/3, các cống xả với nước đen ngòm, bốc mùi lại đổ ra bãi biển Mỹ Khê (TP Đà Nẵng) khiến không ít người dân và du khách tỏ ra lo lắng.
Đường nước dẫn đen ngòm đổ ra biển
Đường nước dẫn đen ngòm đổ ra biển

Chiều 24/3, một clip ghi lại cảnh nước xả đen ngòm từ các cống đổ ra bãi biển Mỹ Khê, TP Đà Nẵng xuất hiện trên các trang mạng xã hội dấy lên lo ngại về chất lượng nước dọc các bãi tắm du lịch nơi đây. Clip thu hút hàng nghìn lượt xem và rất nhiều lượt bình luận bức xúc về tình trạng nước thải ngay tại bãi biển du lịch của thành phố.

Theo đó, sau cơn mưa lớn chiều cùng ngày, hàng ngàn m3 nước xả từ các cống thải đổ ra bãi biển Mỹ Khê.

Các cống xả ra biển tại Đà Nẵng
Các cống xả ra biển tại Đà Nẵng

Ghi nhận của PV cho thấy, nước có màu đen, bốc mùi chảy trực tiếp ra bãi biển, xung quanh vẫn có du khách đi dạo, tắm biển. Đây không phải là lần đầu tiên ghi nhận việc này, trước đó đã có nhiều phản ánh mỗi lần sau mưa lớn các cống xả này đều thải nước đen, bốc mùi khó chịu. Tuy nhiên, tình trạng trên vẫn chưa được giải quyết một cách dứt điểm.

Liên quan đến vụ việc, ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở TN& MT TP Đà Nẵng cho biết, tình trạng trên do mưa lớn, hệ thống xử lí ở khu vực bị quá tải. Phía Công ty thoát nước và xử lí nước thải cũng đang giám sát chặt chẽ các hệ thống cống xả, tìm hướng khắc phục.

Được biết, có 9 cống xả dọc khoảng 10km đường biển du lịch chạy dọc quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn. Đây cũng là nơi thu hút rất đông khách du lịch đến với Đà Nẵng, dấy lên lo ngại về phát triển du lịch của thành phố khi chứng kiến cảnh xả thải nêu trên.

Đọc thêm