Sống thấp thỏm trong vùng ngập lụt ở Hải Phòng

(PLVN) -Báo PLVN nhận được phản ánh của người dân cho biết, các hộ dân sống ở khu vực chung quanh hồ điều hòa, phường Trại Chuối, quận Hồng Bàng bức xúc vì cứ khi triều cường, dân cư nơi đây lại sống trong ngập lụt với vô vàn khó khăn.
Tình trạng ngập lụt diễn ra suốt hơn 1 tháng qua
Tình trạng ngập lụt diễn ra suốt hơn 1 tháng qua

Hơn 1 tháng nay, mỗi khi triều cường lên, nhiều hộ dân ở phố Tiền Đức, phường Trại Chuối lại thấp thỏm vì sợ nước tràn vào nhà. Tại khu vực ngập úng, nước sâu khoảng 50cm. Đặc biệt những hôm triều cường cao, nước sâu tới tận 1,5m so với mực nước hồ. Theo phản ánh của người dân, nguyên nhân ngập úng trên là do bị tháo hết cánh cửa cống. 

Từ khi "sống chung với ngập lụt", cuộc sống của các hộ dân nơi đây bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Xác động vật, cây cỏ thối cộng với chất thải từ cống hòa vào nước làm ô nhiễm môi trường. Người dân đi lại gặp nhiều khó khăn, có trường hợp phải dùng thuyền để di chuyển. Những gia đình có trẻ nhỏ phải canh chừng trẻ phòng tránh đuối nước. Mọi sinh hoạt của người dân bị xáo trộn. Mỗi khi nước rút  thì rác thải, bùn đất từ các cống thoát nước ùn lên và đọng lại trên mặt đường trông rất mất vệ sinh, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ người dân.

Mặt đường tồn đọng lại bùn đất, rác thải sau khi nước rút
Mặt đường tồn đọng lại bùn đất, rác thải sau khi nước rút 

Ông Nguyễn Văn Hùng (SN 1961, trú tại số 56 đường Tiền Đức, phường Trại Chuối) cho biết: "Cứ về cuối ngày, chúng tôi lại sống trong biển nước. Nếu như có mưa to thì nguy cơ sẽ ngập lụt cả phường. Người dân chúng tôi mong muốn các đơn vị liên quan sớm vào cuộc để tình trạng này được khắc phục."

Bắt đầu bước vào mùa mưa lũ, các hộ dân sống xung quanh khu vực hồ điều hòa Trại Chuối càng nơm nớp lo sợ với tình trạng nước ngập. Vì vậy, giải pháp tạm thời hiện nay là làm sao để nước thoát nhanh không gây ứ đọng khi có mưa lớn hay triều cường lên…

Một số hình ảnh ngập úng tại khu vực hồ Điều Hoà, phường Trại Chuối, quận Hồng Bàng:

 
 
 
 

Đọc thêm