Thời tiết cả nước ngày 2/9

(PLVN) - Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ được dự báo có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ C. Tây Nguyên và Nam Bộ sáng nắng, chiều và tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to...

Ngày mai, 2/9, do ảnh hưởng của trường phân kỳ trên cao, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có nắng nóng. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 50-65%.

Cụ thể, theo dự báo của Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, các tỉnh Bắc Bộ ngày nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ cao nhất ngày từ 34-37 độ C. Chỉ số tia UV ở Hà Nội có giá trị từ 7-9 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Các tỉnh Trung Bộ ngày nắng, có nơi có nắng nóng, riêng các tỉnh Bắc Trung Bộ có nắng nóng diện rộng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng các tỉnh Nam Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ cao nhất ngày từ 33-36 độ, riêng Bắc Trung Bộ 34-37 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ sáng nắng, chiều và tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Nhiệt độ cao nhất ngày ở Tây Nguyên từ 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C; Nam Bộ từ 30-33, có nơi trên 33 độ C.

Đọc thêm