Thời tiết Hà Nội và cả nước 10 ngày đầu tháng 5

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia nhận định, dự báo xu thế thời tiết Hà Nội và các khu vực trong cả nước từ đêm 1/5 đến 11/5...

Cụ thể, theo nhận định của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, khu vực Hà Nội đêm nay, 1/5 đến 2/5, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 3-11/5: Có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to trong đêm 4/5 đến đêm 5/5 và đêm 7 đến đêm 8/5; các ngày khác chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ đêm nay đến 2/5, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 3-9/5: Có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to trong đêm 4/5 đến đêm 5/5, đêm 7 đến đêm 8/5, thời gian mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng; các ngày khác chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 10-11/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Phía Đông Bắc Bộ đêm nay đến 2/5, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 3-11/5: Có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to trong đêm 4/5 đến đêm 5/5 và đêm 7 đến đêm 8/5; các ngày khác chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế đêm nay đến 9/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng ngày 4/5 vùng núi phía Tây có nơi nắng nóng. Chiều tối các ngày 2, ngày 5 và ngày 8/5 có mưa rào và dông rải rác tập trung ở phía Bắc của khu vực. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 10-11/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, vùng núi có nắng nóng.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm nay đến 9/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng phía Bắc ngày 3-4/5 có nơi nắng nóng. Ngày 5 đến 7/5 có mưa rào và dông rải rác ở phía Nam. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngày 10-11/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng phía Bắc có nơi nắng nóng.

Tây Nguyên đêm nay đến 11/5 phổ biến hình thái chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng chiều tối nay và ngày 5-7/5 có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ đêm nay đến 11/5 phổ biến hình thái chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng chiều tối nay và ngày 4-7/5 có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đọc thêm