Thời tiết Hà Nội và cả nước từ đêm 27/7 đến hết tuần

(PLVN) - Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương phân tích và dự báo xu thế thời tiết từ đêm nay, 27/7 đến đầu tháng 8/2020...

Cụ thể, Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương dự báo, khu vực Hà Nội đêm 27 đến ngày 28/7, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 29-30/7, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, trưa chiều trời nắng. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh.

Ngày 31/7-3/8 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Phía tây Bắc Bộ đêm nay 27 đêm 28/7 có mưa, vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 29-30/7 chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trưa chiều trời nắng. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh.

Ngày 31-3/8 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Phía đông Bắc Bộ đêm 27-28/7 có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 29-30/7 chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to, trưa chiều trời nắng. Trong Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh.

Ngày 31/7-3/8 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế đêm 27/7 đến ngày 30/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, vùng núi có nơi nắng nóng gay gắt; riêng ngày 29, ngày 30/7 có nắng nóng cục bộ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 31/7-3/8, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm 27-29/7, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng, riêng phía Bắc ngày nắng nóng. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 30/7-3/8, đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Tây Nguyên đêm 27 đến 29/7 và thời kỳ từ ngày 05-06/8, đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 30/7-4/8, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và giông (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối). Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ đêm 27 đến ngày 29/7 và thời kỳ từ ngày 5-6/8, đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 30/7-4/8, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và giông (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối). Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.