Thừa Thiên Huế hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2020

(PLVN) - Hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020 ở UBND tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ diễn ra trên địa bàn tỉnh từ 20h30 đến 21h30 thứ bảy ngày 28/3.
"Lên tiếng vì môi trường sống của chính chúng ta”
"Lên tiếng vì môi trường sống của chính chúng ta”

Hưởng ứng phát động của Bộ Công thương, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành kế hoạch về việc tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020. Cụ thể, hoạt động này sẽ diễn ra trên địa bàn tỉnh từ 20h30 đến 21h30 thứ bảy ngày 28/3.

Với thông điệp “Lên tiếng vì môi trường sống của chính chúng ta”, sự kiện sẽ tập trung các hoạt động nhằm nâng cao hành vi để tiết kiệm, sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng sạch; tái sử dụng và tái chế chất thải, chống rác thải nhựa, bảo vệ động vật hoang dã… Qua đó, cùng với cộng đồng quốc tế thực hiện tốt hơn các mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ hành tinh xanh.

Năm nay, do ảnh hưởng dịch viêm phổi cấp Covid-19, Thừa Thiên Huế sẽ không tổ chức các buổi ra quân hưởng ứng sự kiện như mọi năm để đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng, thay vào đó, các giải pháp truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội,… sẽ được đẩy mạnh triển khai nhằm đưa thông tin đến với đông đảo người dân.

Đây là năm thứ 12 liên tiếp Thừa Thiên Huế tham gia hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất.
 Đây là năm thứ 12 liên tiếp Thừa Thiên Huế tham gia hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất.

Với vai trò là đơn vị đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã xây dựng chương trình hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất với nhiều hành động thiết thực, như: Tắt đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết tại khu vực văn phòng và các đơn vị Điện lực trong 05 ngày liên tục trước sự kiện. Phát động chiến dịch, vận động toàn thể CBCNV tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện Tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất. Đăng tải nội dung tuyên truyền hưởng ứng Giờ Trái đất 2020 trên website, fanpage mạng xã hội Facebook, Zalo. Phát video tuyên truyền trên màn hình vô tuyến ở phòng giao dịch khách hàng, màn hình LED tại văn phòng Công ty, không sử dụng băng rôn và sản phẩm nhựa 01 lần để tuyên truyền,…

Chia sẻ thông tin về sự kiện Giờ Trái Đất năm 2020 trên mạng xã hội Facebook.
Chia sẻ thông tin về sự kiện Giờ Trái Đất năm 2020 trên mạng xã hội Facebook.

Giờ Trái đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2007 tại Sydney (Úc), với mục đích kêu gọi các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện không cần thiết trong vòng 60 phút vào tối thứ 7 ngày cuối cùng tháng 3 hằng năm.

Việt Nam tham gia Chiến dịch Giờ trái đất lần đầu tiên kể từ năm 2009, với 6 tỉnh, thành phố tham gia, trong đó có Thừa Thiên Huế.

Đọc thêm