Thừa Thiên- Huế nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần

(PLVN) - Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Ngọc Thọ tại lễ phát động và ký cam kết thực hiện phong trào “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần” do Văn phòng UBND tỉnh phát động vào ngày 16/5.
Các phòng, ban ký cam kết nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần
Các phòng, ban ký cam kết nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần

Sản phẩm nhựa và túi ni lông đã và đang gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, để lại những hậu quả khôn lường đối với sức khỏe con người và các loài động thực vật trên Trái Đất. Vì vậy, việc giảm thiểu rác thải từ nhựa, nilon đã trở thành yêu cầu hết sức cấp bách và cần được triển khai hành động.

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho biết, để phong trào nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần được lan tỏa đến mọi tầng lớp nhân dân, cộng đồng và xã hội thì mỗi cán bộ, công chức viên chức trên địa bàn tỉnh phải cùng chung tay hành động, thay đổi thói quen, tư duy và nhận thức, phải là những người đi tiên phong trong việc  việc nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần.

Chai thủy tinh đựng nước thay thế chai nhựa sử dụng một lần
Chai thủy tinh đựng nước thay thế chai nhựa sử dụng một lần

Hiện nay, phong trào Ngày Chủ nhật xanh do tỉnh phát động ngày càng được mọi người hưởng ứng, lan tỏa có chiều sâu và đã mang lại nhiều kết quả tích cực ban đầu về bảo vệ môi trường. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn phong trào “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần” cũng sẽ được lan tỏa và nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân để góp phần cho Thừa Thiên Huế ngày càng xanh – sạch – sáng. Hướng đến mục tiêu xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế phát triển theo hướng đô thị “Di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường”.

Theo bà Trần Thị Hoài Trâm, Chánh Văn phòng UBND tỉnh cho biết, sau lễ phát động, Văn phòng UBND tỉnh sẽ triển khai việc không sử dụng nước uống đóng chai sử dụng một lần (có thể tích 330 ml - 500 ml) trong trụ sở cơ quan và khi tổ chức các hội nghị hội thảo, hội nghị; Không sử dụng túi ni lông, khăn lau sử dụng một lần trong tất cả các hoạt động của cơ quan và tại các hội nghị, hội thảo; Cán bộ, công chức, viên chức gương mẫu và tiên phong sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường; kiên quyết nói không với túi ni lông và các sản phẩm nhựa sử dụng một lần trong đời sống, sinh hoạt hàng ngày…

Cũng tại buổi lễ, Văn phòng UBND tỉnh đã tổ chức cho các phòng, ban ký cam kết thực hiện phong trào nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần.

Đọc thêm