Tổng cục Môi trường khuyến cáo người dân Thủ đô về chất lượng không khí

(PLVN) - Theo Tổng cục Môi trường (Bộ TNMT), trong thời gian đầu tháng 11/2019 (từ 1/11 đến 7/11), chất lượng không khí tại Hà Nội đang có xu hướng giảm, nồng độ PM2.5 có xu hướng tăng lên. Những ngày tới, chất lượng không khí có thể vẫn duy trì ở mức kém, đặc biệt là khoảng thời gian ban đêm và đầu giờ sáng.
ảnh minh họa
ảnh minh họa

Tuy nhiên, chỉ số chất lượng không khí (AQI) giờ ở mức xấu chỉ có tại một số vị trí và có tính thời điểm. Đó là các trạm Phạm Văn Đồng, Hàng Đậu, Minh Khai, Sứ quán Mỹ và 556 Nguyễn Văn Cừ, tập trung vào khung giờ 0h-6h. Số trạm và số giờ có AQI ở mức xấu cũng có xu hướng tăng từ ngày 5/11 đến ngày 7/11.

Những ngày tới, theo thông tin dự báo thời tiết, Hà Nội đang trong giai đoạn hanh khô, tốc độ gió thấp, ban ngày có nắng, đó là các điều kiện dễ xảy ra hiện tượng nghịch nhiệt. Vì vậy, các chất ô nhiễm trong không khí, trong đó có PM2.5 không thể phát tán lên cao và đi xa.

Từ nay đến cuối tháng 11, chất lượng không khí vẫn duy trì ở mức kém, đặc biệt là khoảng thời gian ban đêm và đầu giờ sáng. Người dân nên hạn chế tập thể dục ngoài trời vào buổi sáng, hạn chế mở cửa sổ và nên sử dụng khẩu trang chống bụi khi ra đường. 

Đọc thêm