Triển khai đánh sập các hầm khai thác vàng trái phép khu vực vùng núi

(PLVN) - Ngày 11/3, Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng và các đơn vị liên quan triển khai lực lượng, phương tiện, hành quân vào khu vực rừng núi của xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) để đánh sập các hầm khai thác vàng trái phép trên địa bàn xã.
Các lực lượng chức năng triển khai đánh sập các hầm vàng ở các xã miền núi.
Các lực lượng chức năng triển khai đánh sập các hầm vàng ở các xã miền núi.

Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang Nguyễn Hà Nam thông tin, huyện Hòa Vang cũng cử lực lượng hỗ trợ tham gia cùng Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố. Trong sáng 11/3, các lực lượng đã tập kết và hành quân vào khu vực có hầm vàng khai thác trái phép. 

Theo Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Viết Phương, trong năm 2020, trước tình hình khai thác vàng trái phép diễn ra phức tạp trên địa bàn xã Hòa Bắc và đề xuất của UBND huyện Hòa Vang cũng như Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND thành phố đã giao Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố xây dựng kế hoạch đánh sập các hầm khai thác vàng trái phép tại khu vực xã Hòa Bắc.

Các lực lượng chuẩn bị để đi vào khu vực miền núi xã Hòa Bắc
 Các lực lượng chuẩn bị để đi vào khu vực miền núi xã Hòa Bắc

Đầu tháng 12/2020, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố đã gửi kế hoạch triển khai nhiệm vụ phá hủy các hầm khai thác khoáng sản trái phép tại tiểu khu 27, 29 và 39, thuộc xã Hòa Bắc đến các sở, ban, ngành, đơn vị để triển khai các công việc liên quan.

Vừa qua, UBND thành phố đã giao Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố chủ trì, chỉ huy, tổ chức việc đánh sập các hầm khai thác vàng trái phép tại xã Hòa Bắc. Trong ngày 11/3, các lực lượng triển khai đi đánh sập các hầm vàng do Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố chỉ huy.

Trước Tết Nguyên đán Tân Sửu (từ ngày 12/1/2021 đến 10/2/2021), lực lượng kiểm lâm đã phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện 3 đợt kiếm tra, truy quét ngăn chặn khai thác vàng trái phép trên địa bàn xã Hòa Bắc cũng như chốt chặn tại các vị trí xung yếu tại hiện trường. Các lực lượng đã phát hiện, phá hủy 1 lán trại và các dụng cụ dùng để đãi vàng trái phép...

Đọc thêm