Tuần này, Trung Bộ chấm dứt nắng nóng, Bắc Bộ mưa to

(PLVN) - Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khu vực Bắc Bộ, từ đêm 28 đến đêm 30/7, Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, các tỉnh vùng núi có mưa to đến rất to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ 31/7- 2/8, mưa dông giảm dần. Từ đêm 2-4/8, mưa lớn có khả năng xuất hiện ở Bắc Bộ. 
ảnh minh họa
ảnh minh họa

Khu vực Trung Bộ, từ 28-29/7, nắng nóng dịu dần, từ 30/7 nắng nóng sẽ kết thúc ở khu vực này, chiều và tối có mưa dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Khoảng đêm 2-4/8, mưa lớn có khả năng xuất hiện ở Bắc Trung Bộ.

Từ nay đến cuối tháng 7, trên các sông thuộc khu vực Trung Bộ, lượng dòng chảy tiếp tục suy giảm, thiếu hụt, mực nước tiếp tục xuống mức thấp hơn nhiều so với TBNN cùng kỳ. Tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn tiếp tục diễn ra tại các tỉnh từ Nghệ An đến Khánh Hòa, đặc biệt là các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên. 

Tuần tới, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa. Từ 28/7, mưa dông tăng lên, có nơi mưa vừa đến mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Lượng dòng chảy trên các sông Tây Nguyên ở mức thiếu hụt so với TBNN. Mực nước các hồ chứa ở Tây Nguyên ở mức thấp, một số hồ chứa xấp xỉ mực nước chết như Sê San 4, Buôn Tua Srah. Mực nước sông Mê Công tiếp tục lên và vẫn ở mức thấp hơn TBNN từ 2-6m, lượng dòng chảy từ thượng nguồn sông Mê Công về đầu nguồn sông Cửu Long thấp hơn từ 30-60% so với TBNN. 

Đọc thêm