Vỡ đập chứa 800.000 m3 nước ở Quảng Nam, hạ du nguy hiểm

(PLVN) - Mưa lớn đã khiến một đoạn hơn 20m của thân đập Cát Bầu, thôn Mỹ Sơn, xã Duy Phú bị vỡ khiến hàng trăm ngàn m3 nước chảy xuống vùng dạ du gây ngập một số diện tích hoa màu và nhà cửa người dân.
Vỡ đập chứa 800.000 m3 nước ở Quảng Nam, hạ du nguy hiểm

Ông Nguyễn Văn Tiền, Chủ tịch UBND xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam cho biết, do mưa lớn, lưu lượng nước chảy mạnh đã gây vỡ hơn 20m thân đập Cát Bầu (thôn Mỹ Sơn, xã Duy Phú).

Hiện trường nơi xảy ra vỡ đập Cát Bầu (Quảng Nam)
Hiện trường nơi xảy ra vỡ đập Cát Bầu (Quảng Nam) 

Hậu quả, hàng trăm ngàn m3 nước chảy xuống vùng dạ du gây ngập một số diện tích hoa màu và nhà cửa nhà dân. Rất may không có thiệt hại về người.

Chính quyền xã đã cử dân quân cùng lực lượng chức năng huyện Duy Xuyên đi đến từng nhà dân để sơ tán đến địa điểm an toàn, đồng thời thống kê thiệt hại.

Đập Cát Bầu, xã Duy Phú có sức chứa khoảng 800.000 m3 nước, được người dân địa phương xây dựng đã lâu. Đập Cát Bầu phục vụ nước tưới cho khoảng 5 ha hoa màu của bà con thôn Mỹ Sơn.

Một số khu vực vùng trũng huyện Thăng Bình (Quảng Nam) bị ngập sâu.

Một số khu vực vùng trũng huyện Thăng Bình (Quảng Nam) bị ngập sâu.

Chiều 10/10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh yêu cầu các Chủ tịch các huyện, thị xã, thành phố, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị xã, thành phố tổ chức công tác truyền thông, thông tin kịp thời đến Nhân dân biết về tình hình mưa lũ, thông tin vận hành các hồ chứa thủy điện để chủ động các biện pháp phòng tránh;

Tập trung tổ chức kiểm tra, rà soát và thực hiện sơ tán Nhân dân vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất đến nơi an toàn và rà soát , chủ động huy động lực lượng tổ chức di dời khẩn cấp các hộ dân tại các khu vực nguy hiểm, khu vực có nguy cơ ngập sâu, chia cắt, nhất là tại các vùng trũng thấp, ven sông, ven suối; có phương án đảm bảo lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết;..

Huyện Đại Lộc (Quảng Nam) cũng bị chìm sâu trong biển nước
Huyện Đại Lộc (Quảng Nam) cũng bị chìm sâu trong biển nước 

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đồng thời yêu cầu khẩn trương tổ chức thực hiện di dời, sơ tán dân vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ ngập sâu, sạt lở đất triệt để đến nơi an toàn trước 17h cùng ngày. Phân công rõ nhiệm vụ chỉ huy ứng phó các thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN cấp huyện và Ủy quyền điều hành công tác chỉ huy ứng phó đợt mưa lũ.

Đọc thêm