Xuất hiện áp thấp mạnh giữa Biển Đông

(PLVN) - Khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh...

7h ngày 5/10, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 13,5 – 14,5 độ vĩ Bắc; 115,0 – 116,0 độ kinh Đông.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo, trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 5-10km và có khả năng mạnh thêm.

Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực giữa Biển Đông nối với vùng áp thấp phân tích trên kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần lên nên ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. 

Vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8. Sóng biển cao 1,5-2,5m, biển động.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia nhận định, tuần đầu tháng 10/2020, MJO trong pha đối lưu trên khu vực biển Đông, có thể đóng góp tạo xoáy thuận nhiệt đới. Dự tính có khoảng 2-3 xoáy thuận nhiệt đới hoạt động trên khu vực biển Đông.

Đọc thêm