Du lịch dịp Tết Nguyên đán – xu hướng của nhiều gia đình Việt trẻ

(PLVN) - Quan niệm về “ăn Tết” của gia đình Việt trẻ đã có nhiều thay đổi khi những mâm cỗ đầy ắp, chồng bát đĩa cao ngất sau mỗi bữa ăn dần được thay thế bằng những chuyến du lịch, tận hưởng thảnh thơi bên người thân.

“Chơi Tết” thay vì “ăn Tết”

Chúng ta đã quá quen thuộc với những cụm từ “Tết đoàn viên”, “Tết là khoảng thời gian dành cho gia đình”. Thế nhưng, hình ảnh ngày trước Tết cả nhà lăn xả dọn dẹp, trong Tết triền miên với những mâm cơm, bữa tiệc, những chồng bát đĩa cũng chẳng còn xa lạ, thậm chí trở thành nỗi lo của không ít người. Đó là điều khiến một số người đã không còn cảm thấy quá mặn mà với ngày Tết.

Vì thế trong những năm gần đây, nhiều gia đình Việt, đặc biệt là những người trẻ với quan niệm sống cởi mở đã chọn đi du lịch vào dịp Tết. Theo Báo cáo Tết 2018 từ Công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel – các gói du lịch vào dịp Tết của người Việt tăng 20% so với các tháng thường.

FLC Samson Beach & Golf Resort với hệ tiện ích đồng bộ theo tiêu chuẩn 5 sao, đáp ứng kì vọng của du khách về chuyến du lịch Tết tại “thiên đường nghỉ dưỡng 4 mùa”.
FLC Samson Beach & Golf Resort với hệ tiện ích đồng bộ theo tiêu chuẩn 5 sao, đáp ứng kì vọng của du khách về chuyến du lịch Tết tại “thiên đường nghỉ dưỡng 4 mùa”.

Thay vì triền miên dọn dẹp, nấu nướng, tiếp khách suốt mấy ngày Tết,… cả nhà cùng thu xếp đến một miền đất mới, dành trọn kì nghỉ ở bên nhau để cùng khám phá thêm những điều mới lạ, nạp thêm năng lượng tích cực cho một khởi đầu năm mới ý nghĩa. Đặc biệt với các gia đình thường xuyên bận rộn, thì Tết chính là khoảng thời gian quý giá để nghỉ ngơi.

Có thể nói, chuyến du lịch ngày xuân chẳng phải là “trốn Tết”, mà là cách để tận hưởng khoảng thời gian cho gia đình một cách trọn vẹn. Một số khảo sát đã chỉ ra việc sử dụng kì nghỉ Tết dài để đi du lịch khiến nhiều người cảm thấy thoải mái hơn so với việc xin nghỉ phép trong năm để đi chơi.

Tết hiện đại, không ngại đi xa

Tận dụng khoảng thời gian nghỉ Tết dài ngày , một số gia đình lên kế hoạch cho chuyến du lịch nước ngoài. Với điều kiện sống ngày một tốt hơn và giao thông phát triển, việc đi du lịch nước ngoài không còn quá khó khăn. Những điểm đến được yêu thích thường là các nước Đông Nam Á và châu Á do có sự tương đồng về văn hóa. Tại đây, du khách vẫn có thể cảm nhận không khí Tết theo cách mới mẻ hơn.

FLC Luxury Resort Vinh Phuc mang đến không gian xanh và sự bình an, thư thái trong những ngày đầu năm mới.
FLC Luxury Resort Vinh Phuc mang đến không gian xanh và sự bình an, thư thái trong những ngày đầu năm mới.

Cho những ai thích đi du lịch nhưng vẫn muốn dành một chút thời gian thăm hỏi họ hàng, một điểm đến trong nước là phương án hợp lí hơn cả. Những điểm du lịch như Vĩnh Phúc, Sầm Sơn… là lựa chọn hàng đầu cho chuyến du lịch gia đình truyền thống bởi không khí trong lành, bình yên, hoạt động giải trí – ẩm thực phong phú, phù hợp nhiều thế hệ.

Các gia đình thích phám phá, ưa những điều mới lạ lại thường chọn Nha Trang, Phú Quốc, Hạ Long… bởi sự sôi động, hiện đại mà những thiên đường du lịch này mang lại. Hay gần đây, Quy Nhơn cũng là mục tiêu khám phá mới của nhiều người với khí hậu mát mẻ, thiên nhiên nguyên sơ nhưng hút hồn du khách.

Sự xuất hiện của những tổ hợp du lịch tích hợp như hệ thống quần thể du lịch, những khu resort hiện đại… cũng giúp chuyến du lịch ngày Tết trở nên dễ dàng trong nháy mắt. Mọi hoạt động vui chơi, ăn uống, nghỉ ngơi đều được chuẩn bị tỉ mỉ và sẵn sàng phục vụ du khách xuyên suốt kì nghỉ lễ. Chẳng hạn dịp Tết Nguyên đán 2019, chuỗi quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Hotels & Resorts đã giới thiệu hàng loạt hoạt động thú vị như Lễ hội văn hóa ẩm thực 3 miền, Lễ Cầu an tại chùa Thiên Phúc, Xin chữ đầu năm, Trò chơi dân gian… để tái hiện một không gian Tết đầy truyền thống và ý nghĩa.

Hoạt động trải nghiệm phong phú cùng chính sách ưu đãi đặc biệt của các khu nghỉ dưỡng thu hút du khách dịp Tết Nguyên đán

Hoạt động trải nghiệm phong phú cùng chính sách ưu đãi đặc biệt của các khu nghỉ dưỡng thu hút du khách dịp Tết Nguyên đán

Tuy nhiên thời điểm này, tình trạng giá cả nhỉnh hơn ngày thường, hết phòng, hết vé… cũng có thể khiến kì nghỉ không trọn vẹn. Do đó, du khách nên cân nhắc việc đặt trước hoặc sử dụng các chương trình khuyến mãi, nhất là đối với những khu nghỉ sang trọng để trải nghiệm nhiều hơn. Bởi dịp Tết, các khu nghỉ dưỡng đang đưa ra nhiều package hấp dẫn với giá phòng ưu đãi.

Quan niệm cởi mở hơn khiến ngày Tết đối với các gia đình hiện đại cũng trở nên nhẹ nhàng hơn. Giờ đây, bạn có thể mỉm cười với những người bạn mới gặp trong một không gian khác biệt, lắng nghe lời chúc mừng năm mới trên chuyến bay trong khoảnh khắc giao thừa. Chuyến du lịch ngày đầu năm sẽ mang đến những con người mới, tinh thần mới, những giây phút sum họp gia đình ý nghĩa cho một năm an lành.

ĐÓN NĂM MỚI ĐONG ĐẦY TÀI LỘC CÙNG FLC HOTELS & RESORTS

• Nhận ngay bao lì xì Tài lộc sum vầy khi check-in:

01 Giấy thông hành FLC giảm 50% giá BAR tại bất kì khu nghỉ dưỡng FLC

Quà Turndown service đặc sắc dành riêng cho ngày Tết và Thiệp chúc Tết độc đáo

• Tham gia các hoạt động đón xuân hấp dẫn tại quần thể trong suốt thời gian diễn ra chương trình: Lễ hội văn hóa ẩm thực Tết 3 miền, Lễ Cầu An tại Chùa Thiên Phúc; Xin chữ đầu năm, Trò chơi dân gian, Chụp ảnh lấy ngay…

• Cơ hội nhận phần quà lucky-draw hấp dẫn mỗi ngày:

Kì nghỉ 2N1Đ tại một trong các quần thể FLC/ 01 vé máy bay khứ hồi dành cho 01 khách (chặng bay tự chọn theo đường bay của Bamboo Airways)

Với FLC Sầm Sơn và FLC Vĩnh Phúc:

• Tặng 1 bữa ăn Tết Việt truyền thống cho 01 khách/ phòng (lựa chọn ăn trưa hoặc tối)

• Tặng Coupon giảm giá 20% Karaoke và Spa

• Giảm thêm 5% cho khách đặt trực tiếp trên Website dùng Promo code TET65P5

FLC SAMSON BEACH & GOLF RESORT

Studio Suite/ Grand Comfort: 1.499.000 VND

Family Suite/ Grand Suite: 2.950.000 VND

FLC LUXURY RESORT VINH PHUC

Deluxe/ Bungalow 01 phòng ngủ:  1.499.000 VND

Thời gian áp dụng: 23/1 - 10/2/2019

Với FLC Hạ Long và FLC Quy Nhơn:

• Tặng 1 bữa ăn Tết Việt truyền thống khi đặt từ 02 đêm cho 02 khách/ phòng (lựa chọn ăn trưa hoặc tối)

• Tặng Coupon giảm 50% dịch vụ Spa, 20% cho dịch vụ F&B và Karaoke

FLC HALONG GOLF CLUB & LUXURY RESORT

Deluxe: 4.275.000 VND

FLC QUY NHON BEACH & GOLF RESORT

Studio Suite: 4.800.000 VND

Thời gian áp dụng: 06/02/2019 - 09/02/2019.

Đọc thêm