Lễ trao giải Emmy 2019: Fleabag và Game of Thrones giành chiến thắng lớn

(PLVN) - Lễ trao giải Emmy lần thứ 71 đã trở thành là một đêm vinh danh các nghệ sĩ đến từ Anh quốc, với Game of Thrones mang về giải thưởng cho bộ phim hay nhất và Fleabag càn quét hầu hết các giải thưởng về phim hài kịch.
Lễ trao giải Emmy 2019: Fleabag và Game of Thrones giành chiến thắng lớn

Game of Thrones đã được đề cử 32 giải thưởng - nhiều nhất cho bất kỳ phim truyền hình nào từ trước đến nay - và đã giành được 10 giải Emmy Sáng tạo Nghệ thuật vào tuần trước. Game of Thrones cũng đã mang về giải thưởng cuối cùng cho loạt phim truyền hình xuất sắc và một giải diễn viên phụ xuất sắc nhất cho ngôi sao người Mỹ Peter Dinklage, nâng tổng số giải thưởng lên con số 12.

Bên cạnh đó, Fleabag ban đầu có nguồn gốc từ chương trình của một người phụ nữ có tên Waller-Bridge tại rìa lễ hội ở Edinburgh. Fleabag đã mang về giải thưởng cho kịch bản xuất sắc nhất, loạt phim hài hay nhất và đạo diễn xuất sắc nhất.

Tác giả Fleabag Phoebe Waller-Bridge là người chiến thắng lớn tại lễ trao giải Emmy lần thứ 71
Tác giả Fleabag Phoebe Waller-Bridge là người chiến thắng lớn tại lễ trao giải Emmy lần thứ 71
Thêm một khoảnh khắc gây xôn xao nhất trong đêm là bài phát biểu của Michelle Williams, dành cho nữ diễn viên chính xuất sắc trong loạt phim giới hạn (Fosse / Verdon), trong đó cô ấy đã tuyên bố nam nữ cần được đối xử công bằng.

Điểm nổi bật khác trong đêm là một chiến thắng đầy cảm hứng cho Jharrel Jerome với tư cách là diễn viên chính trong loạt phim giới hạn When they see us. Ngoài chiến thắng của những diễn viên người Anh, chiến thắng còn thuộc về nữ diễn viên phụ xuất sắc Julia Garner của bộ phim Ozark.

Jharrel Jerome giành giải nam diễn viên chính xuất sắc trong sê-ri phim truyền hình
Jharrel Jerome giành giải nam diễn viên chính xuất sắc trong sê-ri phim truyền hình