Mang 'vương quốc hang động' Quảng Bình 'chào hàng' ở Hollywood

(PLVN) - Thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, từ ngày mai, 23/1, tỉnh Quảng Bình cùng các đối tác là Công ty Oxalis và Indochina Productions (Công ty sản xuất và chuyên cung ứng dịch vụ điện ảnh trong khu vực Đông Nam Á) sẽ có chuỗi hoạt động xúc tiến, quảng bá hình ảnh của du lịch Quảng Bình, đặc biệt là hệ thống hang động tráng lệ, kỳ vĩ tại kinh đô điện ảnh thế giới Hollywood.
Một cảnh quay của phim Kong: Skull Island ở khu vực hang động Tú Làn. (Ảnh cắt từ bộ phim).
Một cảnh quay của phim Kong: Skull Island ở khu vực hang động Tú Làn. (Ảnh cắt từ bộ phim).
Hình ảnh kỳ vĩ, tráng lệ trong lòng Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới. Ảnh: Oxalis.
Hình ảnh kỳ vĩ, tráng lệ trong lòng Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới. Ảnh: Oxalis.

Theo đó, ngày 23/1, Quảng Bình sẽ tổ chức buổi giới thiệu về điểm đến làm phim và du lịch cho các nhà sản xuất phim, đạo diễn và các giám đốc bối cảnh hàng đầu của Hollywood.

Tại đây, ông Jordan Vogt-Roberts - đạo diễn phim Kong: Skull Island (thực hiện các cảnh quay tại Quảng Bình), đồng thời là Đại sứ Du lịch Việt Nam sẽ giới thiệu đến các nhà làm phim về một Quảng Bình tươi đẹp, tráng lệ và kỳ bí bằng những clip, hình ảnh mà thế giới chưa biết đến nhiều.

Đây cũng là mời chào thân thiện cho các nhà làm phim đến với Quảng Bình - một phim trường ngoại cảnh sẵn sàng làm vừa lòng những người khó tính nhất. Đặc biệt, việc giới thiệu thay vì sử dụng phòng họp hành chính thì sẽ được thực hiện bằng phương thức thuyết trình trong rạp chiếu phim được thiết kế và trình bày bởi Indochina Productions.

Ngoài các đại diện đến từ Việt Nam, buổi giới thiệu sẽ sẽ có khoảng 100 nhân vật của Hollywood là các đạo diễn, nhà sản xuất, nhà bối cảnh, diễn viên và phóng viên các hãng truyền thông quốc tế. Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đánh giá rằng, Quảng Bình xứng đáng trình diễn hình ảnh của mình đến Hollywood. Việc này đã được chuẩn bị kỹ lưỡng từ 2 năm qua bởi không ít bộ phim quốc tế đã bấm máy tại Quảng Bình và gây tiếng vang lớn.

Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, ngày 25 - 27/1, Quảng Bình cũng vinh dự được tờ báo danh giá New York Times mời tham gia một gian hàng trong Hội chợ Du lịch toàn cầu tại Mỹ. Việt Nam sẽ tham dự như đại diện tiêu biểu về tài nguyên du lịch bí ẩn, hệ thống hang động tráng lệ, kỳ vĩ và nổi bật nhất là Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới.

Hệ thống thiên nhiên ở Tú Làn, huyện Minh Hóa (Quảng Bình) – bối cảnh của phim Kong: Skull Island. Ảnh: Oxalis.
Hệ thống thiên nhiên ở Tú Làn, huyện Minh Hóa (Quảng Bình) – bối cảnh của phim Kong: Skull Island. Ảnh: Oxalis.

Quảng bá du lịch thông qua điện ảnh là xu hướng không mới trên thế giới. Ngay ở Đông Nam Á, Thái Lan và Indonesia đã làm rất tốt điều này. Bởi họ hiểu rằng, việc quảng bá du lịch thông qua điện ảnh sẽ góp phần đưa hình ảnh đất nước, con người ra thế giới nhanh chóng và hiệu nghiệm mà hiếm một loại hình nào sánh bằng. Kết quả của nó, có khi những nền du lịch có chồng lên cả núi tiền để quảng bá cũng không chắc chắn có được.

Đây là lần đầu tiên, một địa phương cấp tỉnh, thành của Việt Nam quảng bá hình ảnh đến kinh đô điện ảnh thế giới. Giới phát triển du lịch kỳ vọng rằng, sự kiện này sẽ tạo được sự đột phá mạnh mẽ hơn nữa trong việc quảng bá hình ảnh, thu hút khách du lịch đến với Quảng Bình nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung.