Sony rút Người nhện khỏi các phim Marvel vì tranh chấp lợi nhuận với Disney

(PLVN) -Sự hợp tác của Sony và Marvel đã chính thức kết thúc.
Sony rút Người nhện khỏi các phim Marvel vì tranh chấp lợi nhuận với Disney

Chủ tịch Marvel Studios Kevin Feige đã rút khỏi việc sản xuất các bộ phim Người Nhện trong tương lai do tranh chấp giữa Sony- công ty giữ bản quyền của nhân vật với công ty mẹ của Marvel là Disney về việc chia sẻ doanh thu từ các bộ phim có sự tham gia của siêu anh hùng giăng tơ này. Điều này có nghĩa là sự xuất hiện của Người Nhện trong Far From Home phát hành đầu mùa hè vừa qua có thể là lần xuất hiện cuối cùng.

Theo nguồn tin của Deadline, vấn đề ở đây chính là tiền bạc. Disney đã yêu cầu hợp tác 50/50 với Sony trong các bộ phim Người Nhện tương lai thay vì thỏa thuận hiện tại được cho là mang lại cho Marvel (và Disney) 5% tổng doanh thu phòng vé.

Far From Home thu về hơn 1 tỷ đô la tại phòng vé, tương đương với hơn 50 triệu đô la được chia cho Disney nhưng không được bằng tổng số các bộ phim Người Nhện do Feige sản xuất đã mang lại cho Sony. Disney muốn có lợi nhuận lớn hơn và Sony rõ ràng không đồng ý với điều đó. Có lẽ từ giờ hai hãng phim sẽ lại đi theo con đường riêng của họ.

Marvel Studios và Sony lần đầu tiên thống nhất thỏa thuận về Người Nhện vào năm 2015, cho phép nhân vật này xuất hiện trong các bộ phim Marvel, mặc dù Sony vẫn duy trì quyền đối với nhân vật và chịu trách nhiệm tài trợ, phân phối và sáng tạo cuối cùng.