“Ta sẽ hồi sinh” Bản cover quy tụ dàn lineup khủng khiến cộng đồng mạng xôn xao

(PLVN) - Ra mắt đúng dịp đầu năm mới với dàn lineup “đỉnh của chóp”, mang thông điệp tích cực về những nỗ lực chiến thắng đại dịch Covid 19 cùng nội dung đầy cảm xúc, MV “Arise’21 - Ta sẽ hồi sinh” đã gây ấn tượng mạnh với cộng đồng mạng những ngày qua, lan tỏa mạnh mẽ khái niệm về một thế hệ S- Generation đầy khác biệt.
MV “Arise’21 - Ta sẽ hồi sinh” đã gây ấn tượng mạnh với cộng đồng mạng những ngày qua.
MV “Arise’21 - Ta sẽ hồi sinh” đã gây ấn tượng mạnh với cộng đồng mạng những ngày qua.

Lay động mọi trái tim

Đêm giao thừa, ngay khi Táo Quân 2021 kết thúc trên sóng truyền hình thì cũng là lúc bữa tiệc âm nhạc "ARISE'21 - Vút tiếng ca hy vọng cho năm mới hồi sinh" chính thức được livestream trên các nền tảng mạng xã hội.

Chương trình nhanh chóng thu hút hàng triệu lượt xem, với điểm nhấn đắt giá là màn ra mắt MV “Arise’21 - Ta sẽ hồi sinh” , quy tụ dàn lineup hơn 20 nghệ sỹ hàng đầu Việt Nam như Mỹ Linh, Hà Trần, Hồ Ngọc Hà, Uyên Linh, Ban nhạc Bức Tường với vocal - ca sĩ Phạm Anh Khoa, Nguyên Hà, Hoàng Dũng, Hồ Hoài Anh, Lưu Hương Giang, OSAD, Mỹ Anh cùng các thành viên dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời…

Ca sĩ Mỹ Linh.
 Ca sĩ Mỹ Linh.

Tuy nhiên, những nghệ sĩ trong MV chỉ là những “người kể chuyện”. “Nhân vật chính” của MV đặc biệt này là những điểm sáng đáng tự hào của người dân Việt Nam trong chặng đường đối phó với dịch bệnh, thiên tai đầy khó khăn của năm 2020.

Ở đó, chúng ta gặp lại GS.TS Lê Thị Quỳnh Mai, tổng chỉ huy nghiên cứu nuôi cấy và phân lập thành công chủng virus mới, giúp xét nghiệnm nhanh các trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại Việt Nam; anh Hoàng Tuấn Anh - cha đẻ ATM gạo; Kỹ sư Đoàn Khắc Trung và cộng sự- những người đã hoàn thành thần tốc các dự án bệnh viện dã chiến do Tập đoàn Sun Group tài trợ và thi công tại Đà Nẵng và Hải Dương, hay các tập thể y bác sỹ của bệnh viện Bạch Mai và Đà Nẵng, tập thể cán bộ nhân viên Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn…

Họ là những người con Việt Nam đã và đang ngày đêm thầm lặng, bền bỉ đóng góp công sức, tạo nên những “diệu kỳ Việt Nam” trong một năm 2020 đầy khó khăn, thách thức.

Ca sỹ Uyên Linh.
 Ca sỹ Uyên Linh.

Những hình ảnh tư liệu đắt giá, lồng ghép với giọng ca truyền cảm của các nghệ sĩ cùng giai điệu và ca từ đầy cảm xúc, đã tạo nên một MV chạm đến mọi trái tim người xem. Hàng trăm lượt chia sẻ và những bình luận tích cực tràn ngập mạng xã hội đã dành tặng cho MV này.

Một dự án vô tiền khoáng hậu

Arise’21- Ta sẽ hồi sinh” là sản phẩm đánh dấu sự hợp tác giữa Dự án cộng đồng S-Generation do Tập đoàn Sun Group khởi xướng và WeChoice Awards. Bài hát gốc của “Ta đã hồi sinh” có tựa Rinascerò, Rinascerai - Tôi Sẽ Hồi Sinh, Chúng Ta Sẽ Hồi Sinh -  một ca khúc bằng tiếng Ý của nhạc sĩ Roby Facchinetti (phần lời của Stefano D’Orazio) từng gây bão trên YouTube từ cuối tháng 3/2020, và sau đó được ca sỹ Đức Tuấn phát hành MV với phần lời được chuyển ngữ bởi nhạc sĩ Hà Quang Minh.

Band Bức Tường
 Band Bức Tường

Việc “chuyển đổi” từ MV của ca sỹ Đức Tuấn thành một “Arise’21 – Ta sẽ hồi sinh” giàu cảm xúc cũng xác lập một “kỷ lục” trong sản xuất MV: từ lúc những ý tưởng đầu tiên của MV được đề xuất đến thời điểm MV chính thức ra mắt chỉ vọn vẹn trong 7 ngày.

Nhạc sĩ Đoàn Minh Vũ với vai trò Giám đốc Âm nhạc đã rất thành công trong việc kết hợp những giọng ca có cá tính độc nhất tại Việt Nam, từ nhiều thế hệ khác nhau trong cùng một bài hát, còn đạo diễn Phạm Hoàng Nam và ekip thì chỉ trong 3 ngày quay, dựng đã hoàn thành một video với concept độc đáo, ấn tượng. Tiến độ thần tốc này đạt được cũng nhờ sự ủng hộ và tham gia tích cực từ các ca sĩ tên tuổi hàng đầu Vbiz hiện nay.

Khi nhận lời, tôi chưa đọc kịch bản MV. Tuy nhiên, ngay khi được biết về chủ đề Ta sẽ hồi sinh, một sản phẩm âm nhạc truyền cảm hứng tới cộng đồng, giúp mọi người có thể vượt qua khó khăn trong thời điểm dịch căng thẳng, tôi thấy MV ý nghĩa và nhận lời tham gia,” ca sĩ Hà Trần chia sẻ.

Ca sỹ Hoàng Dũng
Ca sỹ Hoàng Dũng

Quá trình quay MV được thực hiện rất khác biệt. Mỗi nghệ sĩ tự quay phần của mình, ngay cả những câu hát chung hay với những ban nhạc như Bức Tường, các thành viên cũng xuất hiện độc lập. Việc ghi hình như vậy vừa để đảm bảo an toàn chống dịch cho cả ekip, nhưng cũng đồng thời thể hiện ý đồ nghệ thuật của MV, như một chút gợi nhắc đến các gia đình bị chia cắt do dịch bệnh, để từ đó hướng tới thông điệp: tình yêu thương là thứ có thể vượt qua cả khoảng cách hay những cái chạm thông thường, và kết nối thẳng tới trái tim một cách trực diện và nhanh chóng nhất.

Không chỉ thắp lên niềm tin, hy vọng cho một năm mới hồi sinh, MV “Arise’21- Ta sẽ hồi sinh” còn mang một sứ mệnh quan trọng khác: truyền đi và lan toả Chiến dịch cộng đồng Ủng hộ ngân sách mua Vaccine phòng chống Covid-19 mà Tập đoàn Sun Group khởi xướng và triển khai.

Theo đó, từ nay tới 30/4/2021, với mỗi chia sẻ MV trên facebook ở chế độ public cùng hashtag #SGENERATION #GenS #100klieuvaccine #theheS, khán giả đã cùng dự án S-GENERATION của Sun Group đóng góp 200.000 đồng vào Quỹ Vaccine của Bộ Y Tế. Đóng góp tương tự cũng sẽ được thực hiện với bất cứ hình thức sáng tạo video về bài hát "TA SẼ HỒI SINH” gắn hashtag nói trên tại nền tảng TikTok. Dự án sẽ kết thúc khi ngân sách tối đa đạt 20 tỷ đồng.

Bình luận xúc động của khán giả về MV.
Bình luận xúc động của khán giả về MV. 

Ngoài ra, cũng từ MV, khán giả đã làm quen với khái niệm: S-Generation. Theo nghiên cứu của Georg Kell (người sáng lập và cựu Giám đốc Điều hành Hiệp ước Toàn cầu của Liên hợp quốc): Nếu như Gen Z hoặc GenY là cách gọi để phân loại nhóm thế hệ theo năm sinh và đặc tính tuổi tác, S-Generation là thế hệ không phân định bằng tuổi tác, mà được phân định bằng tư tưởng tiến bộ, khác biệt, hành động tử tế, thúc đẩy chất lượng sống bền vững với mục tiêu đưa xã hội lên một đẳng cấp mới.

Và “Arise’21 - Ta đã hồi sinh” chính là hình ảnh của Gen S – những người Việt Nam tinh hoa, tiến bộ với 5S: Sáng tạo - Sẵn sàng - Sẻ chia - Siêng năng - Sống trọn, những người đã, đang và sẽ thúc đẩy sự phát triển của mảnh đất hình chữ S bằng những hành động cụ thể và đóng góp giá trị tích cực tới cộng đồng và xã hội, cùng nhau đưa Việt Nam lên một tầm cao mới.