Du lịch tăng trưởng chưa từng thấy tạo nên sức nóng cho BĐS du lịch Hạ Long

Hạ tầng lột xác và du lịch bùng nổ là tiền đề để bất động sản Hạ Long bứt phá thời gian gần đây. Không chỉ biệt thự, căn hộ nghỉ dưỡng mà các sản phẩm BĐS dịch vụ du lịch như shophouse cũng lên ngôi, thu hút sự quan tâm của giới đầu tư.
Du lịch tăng trưởng chưa từng thấy tạo nên sức nóng cho BĐS du lịch Hạ Long

Hạ Long giữ "ngôi vương" ngành du lịch

Hạ Long đang bứt phá hướng tới "ngôi vương" trên bản đồ du lịch Việt Nam khi lượng khách tại đây tăng chưa từng có. Năm 2018, du lịch Quảng Ninh đón trên 12 triệu lượt khách, tăng 24% so với năm 2017. Lượng khách du lịch đến Quảng Ninh năm 2018 cao gần gấp 10 lần dân số của tỉnh.

Theo đà bứt phá mạnh mẽ, bước sang năm 2019 Quảng Ninh tiếp tục giữ "ngôi vương" trên bản đồ du lịch Việt Nam. Chỉ tính trong 6 tháng đầu năm, khách du lịch đến Quảng Ninh đạt 8,55 triệu lượt, con số này gần gấp đôi số lượng khách du lịch đến Đà Nẵng (4,5 triệu lượt) - thành phố đáng đến nhất Việt Nam và gấp 2,5 lần khách đến thiên đường du lịch Nha Trang (3,4 triệu lượt).

Có thể nói, Quảng Ninh đã thực sự đạt được những thành công bước đầu trong chuyển đổi phương thức phát triển kinh tế từ "nâu" sang "xanh", hướng tới phát triển du lịch bền vững. Trong đó, động lực mạnh mẽ hút khách du lịch về đây không chỉ đến từ lợi thế sở hữu di sản thiên nhiên thế giới, mà còn do những điều kiện tốt nhất về mọi mặt như hạ tầng giao thông đồng bộ, sự xuất hiện của những doanh nghiệp BĐS lớn với tổ hợp vui chơi đẳng cấp quốc tế, những dự án nghỉ dưỡng tầm cỡ.

Kể từ tháng 12/2018, khi Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn chính thức khai thác vận hành, Cảng tàu khách du lịch quốc tế Hạ Long đã đón những chuyến tàu ngoại quốc đầu tiên, Cầu Bạch Đằng cũng như hệ thống cao tốc thênh thang, hiện đại hoàn thiện, đã góp phần đưa hàng triệu lượt du khách trong và ngoài nước về với Quảng Ninh.

Du lịch tăng trưởng chưa từng thấy tạo nên sức nóng cho BĐS du lịch Hạ Long - Ảnh 1.

Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex được bình chọn Top 5 "Khu du lịch và vui chơi giải trí tốt nhất Việt Nam" năm 2019.

Chưa hết, sự hiện diện của tổ hợp Sun World Halong Complex - Top 5 "Khu du lịch và vui chơi giải trí tốt nhất Việt Nam"… cùng quảng trường Sun Carnival Plaza hiện đại quy mô lớn nhất Việt Nam với hàng loạt sự kiện lớn được tổ chức liên tục đã góp phần tạo nên sự "bùng nổ" lượng khách du lịch đến tỉnh này trong 6 tháng đầu năm 2019, vượt số lượng tổng khách đến cả Nha Trang và Đà Nẵng cộng lại.

Bất động sản du lịch Hạ Long liên tục tăng trưởng nóng

Hạ tầng lột xác và du lịch bùng nổ là tiền đề để bất động sản Hạ Long tăng mạnh trong vài năm trở lại đây. Theo tìm hiểu, những vị trí đắc địa như khu vực ven biển dọc đường Trần Quốc Nghiễn, năm 2014 giá đất nền khoảng 33 triệu đồng/m2 thì đến 2018 đã tăng lên trên 66 triệu đồng/m2; Khu vực Cột 5 - 8 mở rộng, khu Đường Sông 3 chỉ mấy năm trước giá khoảng 11 triệu đồng/m2 đã tăng vọt trên 35 triệu đồng/m2 năm 2018 nếu vị trí đẹp.

Tại các dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô lớn, giá đất nền ở thị trường thứ cấp tăng gấp 2 - 3 lần. Thậm chí, có những địa điểm gần trung tâm thương mại và khu du lịch, vui chơi giải trí, giá đất còn lên tới 100 triệu đồng/m2 và vẫn đang tiếp tục tăng trong năm 2019. Tính thanh khoản cao còn được ghi nhận trong phân khúc shophouse. Bởi tại một thị trường du lịch đang đà tăng trưởng như Hạ Long, dư địa để phát triển các ngành nghề kinh doanh dịch vụ du lịch là rất lớn.,

Không chỉ tăng liên tục về giá BĐS, 5 năm qua Hạ Long là thị trường duy nhất ở miền Bắc hội tụ tất cả các chủ đầu tư lớn đổ vào phân khúc bất động sản. Trong đó tạo được sự bứt phá mạnh mẽ nhất phải kể đến Tập đoàn Sun Group với một hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng gồm nhiều công trình hỗ trợ nhau tại Hạ Long.

Cụ thể, ngay bên cạnh tổ hợp vui chơi, giải trí Sun World Halong Compex là khu nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay chuẩn bị khai trương. Cận kề đó là dự án shophouse phong cách đa châu lục Sun Plaza Grand World. Cũng nằm trong hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng mang thương hiệu Sun Group là quảng trường Sun Carnival Plaza hiện đại với quy mô lớn nhất Việt Nam, nơi liên tục tổ chức những lễ hội lớn góp phần đưa Hạ Long thành một "trung tâm du lịch lễ hội của miền Bắc".

Cùng với Sun Group, hàng loạt nhà đầu tư lớn như Vingroup, FLC, Bimgroup, Gleximco, Sunshine Group, HDmon...đang góp phần thay đổi diện mạo Hạ Long với những dự án du lịch nghỉ dưỡng lớn, tầm cỡ. Vị thế của những nhà đầu tư lớn chính là "tạo động lực", quy tụ và thu hút hàng loạt các nhà đầu tư khác để phát triển điểm đến.

Đánh giá về thị trường BĐS Hạ Long, ông Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bộ phận Tư vấn Savills Hà Nội cho hay Quảng Ninh nói chung và Hạ Long nói riêng là "thủ phủ" của du lịch miền Bắc khi sở hữu Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới. Tốc độ phát triển du lịch của khu vực đang rất ấn tượng nhưng hiện nay các sản phẩm du lịch tại thị trường này còn khá nghèo nàn, chưa tương xứng với tiềm năng.

"BĐS có yếu tố du lịch dự kiến sẽ có sự tăng trưởng đáng kể nhất. Trong bối cảnh hoạt động du lịch gia tăng, các sản phẩm du lịch được khai thác tốt, số lượng du khách tăng, không chỉ phân khúc khách sạn sẽ phát triển mà cả phân khúc BĐS cho thuê khác cũng sẽ hưởng lợi", ông Sơn nhấn mạnh.

Đọc thêm