FLC Lux City Quang Binh - Lời giải “đắc lợi” cho giới đầu tư đất nền sành sỏi

(PLO) - Càng ngày nhà đầu tư càng chọn các kênh “chắc ăn” hơn nhưng mang lại tỷ suất sinh lời cao trong cả ngắn hạn và dài hạn. Đất nền là kênh đầu tư thỏa mãn được các tiêu chí đó. Các nhà đầu tư đang đổ xô đi săn đất nền tại các dự án đầy đủ hạn tầng phụ trợ, quy hoạch pháp lý nhưng giá cả vẫn ở mức phải chăng. Sự sôi động tại dự án FLC Lux City Quảng Bình là một ví dụ. 
Làn sóng đầu tư đất nền đang thực sự trở thành câu chuyện tâm điểm ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam
Làn sóng đầu tư đất nền đang thực sự trở thành câu chuyện tâm điểm ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam

Nóng hổi ở cả ba miền

Bắt đầu nhen nhóm từ giữa năm 2017, kéo dài đến hết năm và lan sang 2018, có thể nói làn sóng đầu tư đất nền đang thực sự trở thành câu chuyện tâm điểm ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam. 

Theo báo cáo quý I/2018 của Hội môi giới bất động sản Việt Nam, xu hướng đầu tư này thậm chí đang biến thành “cơn sốt” tại nhiều khu vực như Phú Quốc, Vân Đồn, Vân Phong,… với giá tăng gấp 2-3 lần so với cuối năm 2017. 

Theo ước tính, tỷ suất sinh lời trung bình của đất nền trong năm 2017 có thể đạt trung bình tới 15-20%, cao gấp 2-3 lần so với lãi suất ngân hàng. 

Cùng với đó, đất đai được xem là kênh tích lũy tài sản an toàn, bởi tài nguyên đất là hữu hạn, còn dân số thì ngày càng tăng, nên giá đất thường tăng lên theo thời gian và ít chịu tác động xấu theo chu kỳ tăng trưởng. 

Theo quan điểm truyền thống của nhiều người Việt, đất nền đem lại cho chủ sở hữu cảm giác trở thành chủ nhân thực sự và có toàn quyền quyết định về thiết kế, mục đích khai thác. 

Tuy nhiên, theo bà Nguyễn Hoài An - Giám đốc Bộ phận nghiên cứu, tư vấn phát triển và thẩm định giá của CBRE Việt Nam - không phải thị trường nào cũng "nóng" mà sẽ có sự chọn lọc. 

Cần tầm nhìn dài hạn

Trên thực tế, việc sốt đất, tăng giá ở các địa phương đang đem lại nhiều cơ hội, nhưng cũng đi kèm rủi ro cho nhà đầu tư không tính toán kỹ. 

Thứ nhất, giá trị đất đai thường đi theo giá trị hạ tầng. Việc chưa có đầu tư hạ tầng đã phải mua đất giá cao, hoàn toàn có thể dẫn đến lợi nhuận không đạt kỳ vọng. Theo khuyến nghị, nhà đầu tư không nên “bán cao” mà nên “mua thấp”, có nghĩa thay vì mua giá cao và bán lại giá cao hơn, đẩy phần thiệt cho người sau, thì nên tìm mua những dự án có giá hợp lý ngay từ ban đầu.

Thứ hai là rủi ro pháp lý. Tại nhiều khu vực chưa có quy hoạch, thì đất nền giao bán hầu hết là đất nông nghiệp, canh tác, đất vườn… Đây là các loại đất vướng nhiều quy định cấm giao dịch.

Vì những lý do kể trên, thay vì mạo hiểm gom đất nền bỏ hoang, ông Sử Ngọc Khương - Giám đốc Đầu tư Savills Việt Nam - khuyến nghị nhà đầu tư đất liền thổ cần tính đến mục tiêu dài hạn hơn ở những dự án có hạ tầng đồng bộ, có tiềm lực kinh doanh tốt, mới đảm bảo được nguồn vốn bỏ ra luôn sinh sôi.

Với những dự án này, trong tương lai, chủ đầu tư chắc chắn sẽ xây dựng và hoàn thiện thêm hệ thống tiện ích, đầu tư cơ sở hạ tầng bài bản, đồng bộ trong dự án cũng như khu vực lân cận. Khi đó, chắc chắn giá đất sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Dự án tiềm năng “gà đẻ trứng vàng” 

Số lượng dự án vừa sở hữu các ưu điểm, vừa dung hòa các nhược điểm của đầu tư đất liền thổ hiện là không nhiều, đặc biệt càng khan hiếm tại những khu vực giá đất vẫn ở mức phải chăng.

Điển hình có thể kể đến sản phẩm nhà phố thương mại thuộc dự án FLC Lux City Quang Binh của chủ đầu tư Tập đoàn FLC. 

Theo khảo sát, các shophouse ở đây hiện có giá trung bình từ 9 triệu đồng/m2, chưa bằng một nửa so với mức trung bình 20-50 triệu đồng/m² tại các tỉnh thành ven biển đang “sốt đất” như Phú Quốc, Khánh Hòa… 

Còn xét về khả năng “cá nhân hóa”, với tổng diện tích lên tới gần 2.000 ha, FLC Quảng Bình là một trong số ít dự án nghỉ dưỡng có thừa điều kiện về quỹ đất để các kiến trúc sư có thể thoải mái thiết kế hàng loạt dãy shophouse với những đặc tính riêng. 

“Các dãy shophouse này được tính toán kỹ lưỡng về diện tích, vị trí, tầm nhìn đa dạng cũng như hệ sinh thái tiện ích bao bọc… giúp tối ưu các lợi thế về kinh doanh, thương mại cho gia chủ. Ví dụ có những căn shophouse lên tới 7 tầng, vừa có thể lưu trú, vừa cung cấp dịch vụ khách sạn mini, vừa kết hợp được buôn bán, kinh doanh café, nhà hàng, boutique…”, ông Trương Xuân Quý, giám đốc dự án FLC Quảng Bình chỉ ra.

Hệ thống shophouse đa dạng tại FLC Lux City Quang Binh
Hệ thống shophouse đa dạng tại FLC Lux City Quang Binh

Nằm tại vị trí trung tâm của FLC Quảng Bình, những shophouse này thừa hưởng hệ sinh thái “tất cả trong một” như khách sạn tiêu chuẩn quốc tế dự kiến khai trương vào tháng 8/2019, biệt thự nghỉ dưỡng, tổ hợp sân golf quy mô nhất Việt Nam, con đường lễ hội sôi động, vườn thú đêm, bể bơi vô cực, nhà đa năng, quảng trường biển, hệ thống quán bar - nhà hàng phong phú…. Điều này sẽ góp phần kéo dài thời gian lưu trú và nhu cầu mua sắm của du khách, qua đó giá trị tài sản và giá trị kinh doanh của chủ nhân shophouse sẽ được bảo đảm.

Con đường lễ hội sôi động tại FLC Lux City Quang Binh
Con đường lễ hội sôi động tại FLC Lux City Quang Binh

Đáng chú ý, tất cả shophouse tại FLC Lux City Quang Binh đều được hưởng chính sách hợp tác hấp dẫn từ nhà phát triển. Chính sách hợp tác đặt cọc được hỗ trợ bởi chủ đầu tư với vốn tự có của khách hàng 40%, còn lại là ngân hàng hỗ trợ 60%. Đặt trong phép tính, với một sản phẩm shophouse trị giá 2 tỷ đồng, hưởng 60% hỗ trợ cho vay đến từ ngân hàng, nhà đầu tư chỉ cần bỏ ra 800 triệu đồng vốn tự có ban đầu. Thanh toán đợt đầu 15% giá trị hợp đồng trong vòng 7 ngày sau khi đặt cọc, tương ứng khoảng 300 triệu đồng. 

Như vậy trong tuần đầu tiên, khách mua chỉ cần bỏ ra 400 triệu đồng để có cho mình một sản phẩm, 400 triệu còn lại được phân bổ trong vòng 3 tháng sau, tạo độ co giãn tài chính phù hợp cho nhiều phân khúc khách.

Khi mọi tiêu chí cho một thương vụ đầu tư đất nền đắc lợi đều được đảm bảo, không khó để lý giải việc shophouse tại FLC Lux City Quảng Bình hiện đang được nhà đầu tư sành sỏi ”săn đón” hàng đầu trong danh sách những dự án đất nền “gà đẻ trứng vàng”. 

Ngày 10/5/2018 tới, Tập đoàn FLC cùng thương hiệu quản lý khách sạn 5 sao Best Western Premier sẽ tổ chức lễ ký kết hợp tác chiến lược đối với Dự án FLC Quang Binh Beach & Golf Resort.

Các đại lý phân phối: Cenland, Lộc Sơn Hà, Iland, Đại Phú Thành, Mizarland, Redland, Rubyland, Mland, Starland Link

Hotline: 0908.062.456

Fanpage: https://www.facebook.com/flcquangbinhgolfresort  

Đọc thêm