Lý do khiến nhà đầu tư xuống tiền ở Phan Thiết

(PLVN) - Thị trường BĐS Phan Thiết - Bình Thuận đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết nhờ có sự thay đổi lớn về bộ mặt hạ tầng đô thị. Bên cạnh đó, đây cũng được xem là vùng đầy tiềm năng và an toàn dành cho các nhà đầu tư bởi nhiều yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” khác.

Hạ tầng bứt phá – đòn bẩy gia tăng giá trị BĐS Phan Thiết

Vào giữa tháng 11 vừa qua, UBND Tỉnh Bình Thuận cho biết, Tỉnh đang chỉ đạo các sở, ngành và các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thành đền bù, giải phóng mặt bằng dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông qua địa bàn Tỉnh ngay trong tháng 11.

Dự án có tổng chiều dài 160km, có ý nghĩa cực kỳ quan trọng để tạo đòn bẩy đưa du lịch Tỉnh phát triển mạnh trong thời gian sắp tới. Trong đó, tuyến Dầu Giây – Phan Thiết được Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo là dự án được ưu tiên số một, cần bàn giao mặt bằng khẩn trương, và sớm khởi công để khơi thông cửa ngõ, giải quyết ách tắc trên QL1A.

Bên cạnh đó, sân bay Phan Thiết 10.000 tỷ cũng sắp sửa được triển khai. Theo quy hoạch mới, sân bay được nâng cấp quy mô từ cấp 4C lên cấp 4E, kéo dài đường cất hạ cánh từ 2.400 m lên 3.050 m; công suất thiết kế 2.000.000 hành khách/năm. Với điều chỉnh mới, sân bay Phan Thiết sẽ có khả năng tiếp đón các loại máy bay đời mới A350-900, A321, B737,…và các loại máy bay lớn thuộc nhóm E.  

Các chuyên gia nhận định, trong cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các thị trường mới nổi trên cả nước, BĐS Phan Thiết- Bình Thuận đang khẳng định vị thế trong mắt các nhà đầu tư nhờ sở hữu các lợi thế lớn hiếm có hiện nay như: hạ tầng giao thông được đầu tư rầm rộ, quỹ đất lớn, giá đất còn nhiều “room” để tăng, đường bờ biển dài, nhiều bãi tắm đẹp, được xem là thủ phủ “resort”... 

Mới đây, ông Dương Đức Hiển, Giám đốc bộ phận Kinh doanh nhà ở Savills Hà Nội đã nhận định, một bộ phận khách hàng thời gian qua sai lầm trong câu chuyện đầu tư đất - đó là chính là kỳ vọng tăng giá để mua đi bán lại.

Cũng theo ông Hiển, cứ kỳ vọng tăng giá để “lướt sóng” thì sẽ có tình trạng cả nước đi đầu tư đất nền, có người ôm nhiều đất nhưng không sinh lời. Tuy nhiên, nếu lôi kéo được cư dân về ở, có hạ tầng, có tính thương mại thì dự án BĐS sẽ sinh lời và tạo ra lợi nhuận lâu bền cho nhà đầu tư.

“Đầu tư BĐS phải là trung và dài hạn vì cần nhiều thời gian. Quan trọng nhất là phải hạch toán được sản phẩm, dòng tiền, mang lại nguồn thu, như vậy sẽ là sản phẩm tốt, sinh lời”, ông Hiển nhấn mạnh.

Và nhiều lợi điểm khác…

Với các lợi thế về hạ tầng, về du lịch, Phan Thiết thời gian gần đây đón nhận làn sóng đầu tư rất lớn từ các tập đoàn phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam. 

Trong đó, đáng chú ý nhất là NovaWorld Phan Thiet do Tập đoàn Novaland phát triển theo mô hình tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí nằm tại phường Tiến Thành, Phan Thiết. Dự án có quy mô gần 1.000 ha, sở hữu 7 km bờ biển.

Dự án có nhiều đặc điểm nổi trội, cùng đa dạng các sản phẩm second home  như: biệt thự, nhà phố, shophouse…với tầm nhìn hướng ra khung cảnh biển. Đây là sản phẩm tạo nên xu hướng đầu tư hiện đại với khả năng sinh lợi bền vững, đa mục đích sử dụng cho chủ nhân sở hữu. 

Second home hướng biển trong khu Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Phan Thiet
Second home hướng biển trong khu Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Phan Thiet 

Bên cạnh các tổ hợp lưu trú hội tụ tinh hoa kiến trúc thế giới, NovaWorld Phan Thiet còn có cụm tiện ích đẳng cấp quốc tế như: trung tâm thể thao phức hợp khoảng 250ha gồm cụm sân golf 36 lỗ theo tiêu chuẩn quốc tế, sân vận động, nhà thi đấu; trung tâm hội nghị, nhà hát lớn; hệ thống bệnh viên đa khoa…

Ngoài ra, NovaWorld Phan Thiet cũng sẽ phát triển mô hình công viên bãi biển (bikini beach) quy mô khoảng 16ha; gồm nhiều tiện ích độc đáo như bãi biển chắn sóng (Ocean Lagoon), bar, khu mua sắm ven biển, khu bay kinh khí cầu..., cùng những hoạt động thể thao mạo hiểm như lướt ván bay, trượt nước,…

Một chuyên gia BĐS cho rằng việc tích hợp mô hình ngôi nhà thứ hai trong khu nhiều tiện ích sẽ giúp gia tăng giá trị tài sản dài hạn, cũng như thu hút khách du lịch, tối ưu công suất cho thuê lại của BĐS. “Thị trường Phan Thiết là thị trường du lịch tiềm năng, chỉ những dự án nào được phát triển bởi các thương hiệu uy tín, được đưa vào vận hành bài bản mới có thể sinh ra dòng tiền thụ động hàng năm, đồng thời giá BĐS cũng sẽ tăng mạnh khi dự án thu hút đông đảo khách du lịch”, chuyên gia này nhận định.

Khách hàng quan tâm dự án NovaWorld Phan Thiet tại sự kiện “Giới thiệu các dự án BĐS nghỉ dưỡng” của Novaland”
Khách hàng quan tâm dự án NovaWorld Phan Thiet tại sự kiện “Giới thiệu các dự án BĐS nghỉ dưỡng” của Novaland” 

Lần đầu tiên “xuống tiền” sở hữu BĐS nghỉ dưỡng, chị Lài (TP.HCM) đã lựa chọn second home tại Dự án NovaWorld Phan Thiet do Tập đoàn Novaland phát triển. Chị cho biết đã cân nhắc rất nhiều khi đầu tư một sản phẩm mới vì trước giờ chỉ đầu tư căn hộ tại TP.HCM.

“Trước hết là mình thấy hạ tầng giao thông ở đây đang phát triển mạnh mẽ, nếu đầu tư lâu dài thì có thể cho khả năng sinh lời lớn, gần như là đảm bảo. Cũng tính toán tới chi phí đầu tư một chút, hiện tại thấy chỉ cần bỏ ra khoảng gần 700 triệu đồng và thêm 1,5% mỗi tháng để sở hữu ngôi nhà ven biển, mình thấy tương đối nhẹ nhàng. Sau nữa là vợ chồng cũng có tìm hiểu thị trường và biết second home đang là xu hướng chung, tạo nên nguồn sinh lợi lâu dài nên mình cũng phải cập nhật để chớp cơ hội từ sớm”, chị Lài chia sẻ. 

NovaWorld Phan Thiet sẽ được giới thiệu tại triển lãm BĐS Novaland Expo từ 04-08/12 (26 Mai Chí Thọ, P. Bình Khánh, Q.2) với ưu đãi hấp dẫn 5% cho tất cả sản phẩm.

Hotline: 0938221226

Website: www.novaworldphanthiet.com.vn

Đọc thêm