Nhà phố: Lựa chọn đầu tư thông minh khi bất động sản về đúng giá trị thực

(PLVN) - Trong bối cảnh thị trường bất động sản vẫn đang chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid, giới chuyên gia đều có chung nhận định, với nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn và người mua ở thực, đây là thời điểm vàng để sở hữu bất động sản có giá trị tiềm năng lớn với mức giá tốt.

Bất động sản vẫn là kênh đầu tư an toàn

Chia sẻ tại tọa đàm “Cơ hội đầu tư trong vòng xoáy bất định”, chuyên gia tài chính ngân hàng Nguyễn Trí Hiếu cho biết, mục tiêu đầu tiên của nhà đầu tư giai đoạn này là không được mất vốn. Kế đến là phải đảm bảo tính thanh khoản, mua đi bán lại được. Yếu tố thứ ba mới tính đến cơ hội gia tăng lợi nhuận.

Đại diện một tập đoàn địa ốc cho rằng một khi đã đầu tư rất khó triệt tiêu yếu tố rủi ro, chỉ có thể lựa chọn phương án có mức rủi ro trong ngưỡng chấp nhận được. Nếu nhà đầu tư quá e ngại về rủi ro sẽ vuột mất cơ hội. Các tài sản vừa đầu tư vừa phục vụ được nhu cầu an cư hoặc khai thác được dòng tiền sẽ thu hút sự quan tâm lớn hơn và nhờ đó thanh khoản sẽ cao hơn.

Ba kênh đầu tư được nhắc đến đầu tiên vẫn là mua bất động sản, gửi ngân hàng và đầu tư vàng. Theo khảo sát kéo dài từ tháng 3 đến nay của một kênh truyền thông lớn cho thấy, bất động sản vẫn là lựa chọn hàng đầu của đại đa số nhà đầu tư trên thị trường, vượt qua cả gửi tiết kiệm và vàng. 

Bất động sản cho thấy tiềm năng sinh lời ổn định trong dài hạn và là lựa chọn hàng đầu trong danh mục đầu tư của khách hàng.
Bất động sản cho thấy tiềm năng sinh lời ổn định trong dài hạn và là lựa chọn hàng đầu trong danh mục đầu tư của khách hàng. 

Theo phân tích của một chuyên gia tài chính, các nhà đầu tư sành sỏi đều nắm rõ “tiền mặt là vua” trong thời điểm suy thoái, nhưng để tiền mặt trong nhà là một phương án tồi. Nhưng thay vì dồn hết tiền nhàn rỗi vào ngân hàng, những người có tiềm lực tài chính sẽ có thêm nhiều kênh đầu tư khác, với mức lợi nhuận tốt hơn. 

Việc giá vàng tăng phi mã trong một tháng vừa qua đã lôi kéo cả những nhà đầu tư không chuyên. Tuy nhiên, giá vàng liên tục “bốc hơi” sau đó đã ảnh hưởng không nhỏ đến tính an toàn của kênh đầu tư vốn được xem là nơi trú ẩn tài sản này. 

Ngược lại, từng được dự báo là một trong những kênh đầu tiên chịu tác động của đại dịch Covid-19, bất động sản lại cho thấy tiềm năng sinh lời ổn định trong dài hạn. Nhiều chuyên gia còn cho rằng, đây là “thời điểm vàng” để mua được bất động sản đúng với giá trị thực, điều không dễ xác định khi thị trường liên tục nóng sốt như các giai đoạn vừa qua. 

Nhà phố vừa an cư vừa cho thuê tạo dòng tiền

Đại diện một đại lý chuyên phân phối nhà đất khu Đông phân tích, bối cảnh khủng hoảng của thị trường là cơ hội cho các nhà phát triển lớn. Với thương hiệu và uy tín của mình, họ có thể giúp nhà đầu tư an tâm hơn khi quyết định đưa dòng tiền tiết kiệm từ ngân hàng vào bất động sản. 

Ví dụ các sản phẩm nhà phố với đa dạng diện tích thuộc dự án Aqua City do Novaland phát triển thu hút sự quan tâm từ các nhà đầu tư trong suốt thời gian qua. Trong đó, đáng chú ý là dòng sản phẩm nhà phố diện tích 8x17,5m hay 8x19,5m với diện tích sử dụng tối ưu cho không gian sống rộng rãi và sang trọng như biệt thự.

Nhà phố diện tích lớn còn hút khách nhờ lợi thế đa công năng sử dụng.
Nhà phố diện tích lớn còn hút khách nhờ lợi thế đa công năng sử dụng. 

Theo nhiều chuyên gia, sở dĩ dòng sản phẩm nhà phố đặc biệt này có sức hút mạnh nhờ tối ưu diện tích xây dựng, mang đến không gian sống thoáng đãng, sang trọng, đáp ứng được yêu cầu không gian sống chất lượng ngày càng cao của cư dân đô thị. 

Loại hình nhà phố diện tích lớn này cũng được quy hoạch tại những trục đường lớn của phân khu, không gian khoáng đạt tầm nhìn hướng sông, công viên với mảng xanh sông nước ngút ngàn. Mỗi căn nhà đều có hệ thông sân vườn, bãi đỗ xe mini, đáp ứng mọi nhu cầu tiện ích. Trong khi đó, nếu khai thác cho thuê thì sản phẩm này được cả vị trí mặt tiền đường rộng rãi và ưu thế không gian lớn, dễ bài trí, phù hợp với đa dạng công năng và hình thức kinh doanh thương mại.

Chia sẻ tại Hội thảo Sức bật đại đô thị tuần qua tại TP.HCM, chuyên gia kinh tế, Tiến sĩ Cấn Văn Lực nhận định: “Tăng trưởng kinh tế và thu nhập bình quân đầu người giúp cải thiện và nâng cao đời sống của người dân, cùng với tác động của dịch Covid-19, đã làm gia tăng, thay đổi nhu cầu và thị hiếu người dân theo hướng nâng cao chuẩn mực sống, ưa đô thị xanh, chú trọng cảnh quan và đề cao tính an toàn hơn.”

Nhà phố sân vườn trở thành xu hướng lựa chọn bất động sản thu hút nhiều nhà đầu tư và người mua để ở.
Nhà phố sân vườn trở thành xu hướng lựa chọn bất động sản thu hút nhiều nhà đầu tư và người mua để ở. 

Trong tháng 9 & 10/2020 này, để sở hữu nhà phố tại Aqua City, khách hàng chỉ cần đầu tư ban đầu 10%, các đợt kế tiếp mỗi tháng thanh toán chưa đến 1% cùng với sự đồng hành của ngân hàng với gói vay không lãi suất, không phí tất toán đến khi nhận nhà. Sau 3 năm là có thể nhận nhà để khai thác cho thuê, kinh doanh sinh lời để tạo dòng tiền.

Kèm theo là các ưu đãi hấp dẫn như tặng gói hoàn thiện nội thất đến hơn 1 tỷ khi chọn lịch thanh toán nhanh, ưu đãi 2% dành cho khách hàng là doanh nghiệp, tiểu thương hay tặng gói hoàn thiện sân vườn lên đến 400 triệu. 

“Đại dịch vừa rồi phát sinh thêm nhu cầu về một không gian sống mang đến trải nghiệm an toàn và cách biệt. Thêm vào đó, yếu tố thanh toán linh hoạt sẽ giúp người mua tự tin làm chủ dòng tiền và chủ động trong các quyết định đầu tư ”, đại diện một công ty phân phối bất động sản chia sẻ.

Đọc thêm