Nestle Việt Nam chính thức tăng giá sữa từ ngày 1/11

(PLO) - Mới đây, Công ty TNHH Nestle Việt Nam vừa có văn bản gửi lên Bộ Công Thương thông báo về việc sẽ tăng giá 7 sản phẩm bắt đầu từ 1/11 tới. Hiện tại, Nestle Việt Nam là công ty đầu tiên tăng giá bán sản phẩm kể từ thời điểm quyết định áp giá trần với các mặt hàng này được dở bỏ (từ 31-3-2017).

Cụ thể, sẽ có 7 sản phẩm của Nestle tăng giá trong dịp này như: Các loại bột ăn dặm như Nestle Cerelac yến mạch măng tây; Nestle Cerelac cá và rau xanh… dành cho trẻ dưới 12 tháng tuổi, với mức giá tăng thêm 5% so với giá cũ. 

(Hình minh họa)
(Hình minh họa)

Trước đó, Bộ Công Thương cũng đã có thông tư 08/2017( áp dụng từ ngày 10/8/2017) quy định thương nhân sản xuất nhập khẩu sữa khi điều chỉnh giá sản phẩm trong phạm vi 5% so với kê khai trước đó phải thông báo đến cơ quan chức năng. Trong trường hợp cộng dồn các lần thông báo điều chỉnh giá vượt mức 5% so với mức giá đã kê khai hoặc thông báo lần liền kề trước đó thì thương nhân phải thực hiện kê khai giá lại.

Không giống như nhiều công ty khác thuộc lĩnh vực kinh doanh sữa trên thị trường Việt Nam, giá bán lẻ khuyến nghị của các mặt hàng trong nhiều tháng qua không tăng, thậm chí một số dòng sản phẩm còn giảm giá khá mạnh. Chẳng hạn, nhiều dòng sản phẩm của Công ty Mead Johnson hay dòng sữa bột Dutch Baby đã giảm đến 10% so với giá áp dụng từ ngày 31/3. Tuy nhiên, trong đợt tăng giá này, Nestle Việt Nam chỉ áp dụng tăng giá đối với các mặt hàng thuộc sản phẩm ăn dặm. Ngoài ra, các sản phẩm khác của Nestle như sữa bột Nan, Nutren… vẫn giữ nguyên giá như đã kê khai từ 31-3 đến nay.