ABBANK ra mắt bản thử nghiệm ứng dụng dịch vụ tài chính

(PLVN) - Tại diễn đàn “Đổi mới sáng tạo Mở, Fintech: Miếng bánh nhiều phần” nằm trong khuôn khổ sự kiện “Huế - sáng tạo và phát triển” do Viện Nghiên cứu phát triển Thừa Thiên Huế vừa tổ chức, Ngân hàng Thương mại Cổ phần An Bình (ABBank) đã ra mắt bản thử nghiệm ứng dụng dịch vụ tài chính mới với tên gọi Wee@ ABBank.
Ứng dụng tài chính Wee@ABBANK thanh toán bằng nhận diện gương mặt lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam
Ứng dụng tài chính Wee@ABBANK thanh toán bằng nhận diện gương mặt lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Với bản thử nghiệm này, Wee@ABBANK sẽ giúp người dùng được trải nghiệm công nghệ facial payment lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, đồng thời cảm nhận được một khái niệm mới về không gian tài chính trực tuyến. Những tính năng mới của ứng dụng do ABBANK cung cấp hứa hẹn đem đến một cảm giác tự do về mặt tài chính khác biệt, một suy nghĩ tích cực về khái niệm “tài khoản” cho người dùng thông qua những giao dịch có ý nghĩa rất gần gũi như: chuyển tiền, yêu cầu gửi tiền, chia tiền, tặng quà, mua sắm…

Ông Phạm Duy Hiếu- Quyền Tổng giám đốc ABBank, chia sẻ: “Khoảnh khắc máy móc nhận ra con người chính là khoảnh khắc tuyệt vời nhất. Vì đó là lúc chúng ta đã vận dụng được những thành tựu công nghệ để phục vụ cho cuộc sống tiện nghi đáng mơ ước. Những công nghệ mà ABBank đang triển khai sẽ hấp dẫn người dùng trải nghiệm, mời người dùng tham gia vào những trải nghiệm tương tác hào hứng (gamification) và những hoạt động nhân văn với giá trị mà họ tin tưởng cùng ngân hàng”.

ABBank tham gia sự kiện “Huế - sáng tạo và phát triển” với vai trò vừa là nhà đồng hành cùng ban tổ chức, vừa như một thành viên của cộng đồng Fintech Việt Nam, góp tiếng nói về năng lực số hoá của mình thông qua tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ trong hoạt động của ngân hàng.

Hiện ABBank đang xây dựng hệ sinh thái ngân hàng số, kết hợp với các hệ sinh thái khởi nghiệp, các đối tác bán lẻ, thương mại điện tử, các mô hình co-working space nhằm đem lại công nghệ thông minh tại điểm giao dịch, các ứng dụng công nghệ trên thiết bị di động.

ABBank là một trong 7 ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đã triển khai thành công công nghệ thẻ thanh toán không tiếp xúc (contactless) với việc ra mắt dòng thẻ ABBank Visa Contactless, và dòng thẻ nội địa ABBank YOUcard contactless (2019). Dự kiến, phiên bản chính thức của ứng dụng tài chính Wee@ ABBank sẽ ra mắt người dùng vào nửa cuối năm 2019.

Đọc thêm