Cần Thơ xếp thứ nhất cả nước về điểm trung bình hoạt động Ngân hàng chính sách xã hội

(PLVN) - Chiều ngày 17/7, Ban đại diện HĐQT Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) TP Cần Thơ tổ chức phiên họp quý II sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.
Toàn cảnh buổi họp
Toàn cảnh buổi họp

Báo cáo tại buổi họp, ông Huỳnh Văn Thuận, Giám đốc Chi nhánh NHCSXH TP cho biết, đến cuối tháng 6/2019, nguồn vốn đơn vị huy động được trên 213 tỷ đồng, trong đó vốn ủy thác từ ngân sách TP và các quận, huyện 212,723 tỷ đồng (tăng 26,72%, hoàn thành 128,15% chỉ tiêu được giao năm 2019); tổng dư nợ đạt trên 2.390 tỷ đồng, với 92.821 khách hàng còn dư nợ; chất lượng nhận vốn ủy thác của 4 hội đoàn thể và các tổ tiết kiệm và vay vốn được nâng lên rõ nét.

Chi nhánh và tất cả các phòng giao dịch đều được xếp loại tốt, số điểm bình quân đạt 95,49 điểm, điểm trung bình xếp đầu cả nước.

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban đại diện HĐQT NHCSXH TP phát biểu tại buổi họp
Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban đại diện HĐQT NHCSXH TP phát biểu tại buổi họp

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của Chi nhánh NHCSXH TP cũng còn 4 hạn chế cơ bản, đó là chỉ tiêu huy động tiền gửi tiết kiệm đạt thấp; chỉ tiêu tăng trưởng dư nợ chương trình cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định 100/NĐ-CP đạt thấp; nợ quá hạn, nợ lãi tồn đọng và các món vay trên 3 tháng không hoạt động còn tăng so với đầu năm.

Phát biểu tại buổi họp, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban đại diện HĐQT NHCSXH TP yêu cầu các đơn vị trực thuộc không chủ quan với kết quả đạt được mà phải tiếp tục phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ đặt ra. Đặc biệt, cần tập trung huy động các nguồn vốn hoàn thành theo chỉ tiêu được giao; tiếp tục nâng cao chất lượng tín dụng, xử lý tốt nợ đến hạn, nợ quá hạn còn tồn đọng.

Đọc thêm