Eximbank tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo “Sống là để yêu thương“

(PLVN) - Ngày 1/6 vừa qua, Eximbank đã phối hợp cùng Viện Huyết học & Truyền máu Trung ương (Hà Nội) tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo với thông điệp “Sống là để yêu Thương”. 
Ông Phạm Tuấn Dương - Bác sĩ Chuyên khoa II - Phó Viện trưởng Viện Huyết học & Truyền máu TW chụp hình lưu niệm cùng tập thể CBNV Eximbank tham gia hiến máu
Ông Phạm Tuấn Dương - Bác sĩ Chuyên khoa II - Phó Viện trưởng Viện Huyết học & Truyền máu TW chụp hình lưu niệm cùng tập thể CBNV Eximbank tham gia hiến máu

Tiếp nối thành công của các chương trình thiện nguyện hiến máu nhân đạo trong những năm qua, chương trình lần này tiếp tục được đông đảo cán bộ nhân viên Eximbank ủng hộ và tham gia, đóng góp gần 100 đơn vị máu phục vụ cấp cứu và dự phòng cho người bệnh, đặc biệt là sau giai đoạn giãn cách xã hội vì dịch bệnh Covid-19, nguồn máu dữ trữ đảm bảo cho điều trị người bệnh ngày càng giảm. 

Ông Phạm Tuấn Dương, Bác sĩ Chuyên khoa II - Phó Viện trưởng Viện Huyết học & Truyền máu Trung ương cho biết: “Chúng ta đang bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19 gây ra, công tác truyền máu của Việt Nam cũng không ngoại lệ khi phong trào hiến máu tình nguyện cũng bị gián đoạn do dịch bệnh.

Trước tình hình sụt giảm lượng máu dự trữ trong khi nhu cầu máu điều trị vẫn cấp thiết từng ngày, sự đóng góp của Eximbank nói riêng và các cơ quan, đoàn thể nói chung thật sự là nguồn đóng góp quý báu giúp chúng tôi cứu chữa cho nhiều bệnh nhân đang cần máu. Chúng tôi chân thành cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của CBNV Eximbank dành cho ngành y tế nước nhà, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn hiện nay”.

Bên cạnh đó, để phòng ngừa dịch bệnh, bệnh viện cũng siết chặt khâu sàng lọc, kiểm soát người đến hiến máu chặt chẽ, trang bị khẩu trang, sát khuẩn tay đúng quy trình nhằm đảm bảo chất lượng máu cung cấp cho người bệnh. 

 Anh Đàm Quang Tùng - Nhân viên Eximbank phấn khởi chia sẻ trong buổi hiến máu vừa qua: “Trước giờ tôi vẫn luôn yêu thích công việc tình nguyện, bất kỳ lúc nào đủ điều kiện tôi đều sẵn sàng tham gia hiến máu. Biết được những đơn vị máu mình cung cấp sẽ giúp ích được cho nhiều bệnh nhân trên cả nước, tôi thấy vui lắm, bởi ‘Sống là để yêu thương’ mà”.

Anh Đàm Quang Tùng trong buổi hiến máu
 Anh Đàm Quang Tùng trong buổi hiến máu

Hiến máu nhân đạo là hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực hướng về cộng đồng xã hội được Eximbank phát động hàng năm.

“Trong những năm qua, lực lượng cán bộ nhân viên Eximbank đã tham gia tích cực phong trào hiến máu nhân đạo, đặc biệt trong giai đoạn này, chúng tôi mong muốn phần nào chung tay hỗ trợ các đơn vị tuyến đầu an tâm tập trung cho công tác phòng chống dịch. Ngân hàng hy vọng những đơn vị máu mà các anh chị em Eximbank sẻ chia ngày hôm nay sẽ mang lại sự sống cho nhiều bệnh nhân. Eximbank chúc ngành y tế tiếp tục vững vàng, hoàn thành sứ mệnh chăm lo sức khỏe cho nhân dân”– Đại diện Eximbank chia sẻ.

Trong giai đoạn chung tay cùng cả nước phòng, chống Covid-19, Eximbank cũng đã phát động nhiều chương trình hướng về cộng đồng. Theo đó, nhà băng đã trao tặng 500 triệu đồng hỗ trợ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và 500 triệu đồng cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM. Số tiền này trích từ quỹ Công đoàn Eximbank với sự ủng hộ của hàng nghìn cán bộ nhân viên, nhằm cùng cả nước tiếp sức cho đơn vị tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch.    

Song song đó, Ban điều hành Eximbank cũng đã trích một phần lương chung tay cùng cán bộ nhân viên tặng hàng nghìn phần quà cho những hộ gia đình, lao động nghèo bị mất việc do dịch bệnh.

Bên cạnh đó, ngân hàng đã chủ động kéo giảm lãi suất cho vay đối để phần nào chia sẻ khó khăn cùng khách hàng khi dịch Covid-19 diễn ra ngày càng phức tạp như hiện nay. Ngoài ra, ngân hàng còn miễn giảm phí giao dịch, giải ngân nhanh chóng cho khách hàng, tích cực hỗ trợ khách hàng cơ cấu nợ, giãn nợ hoặc xem xét giữ nguyên nhóm nợ cho các khách hàng bị tác động bởi dịch bệnh theo đúng chủ trương của NHNN.

Đọc thêm