Làm thế nào để người lao động "vững tâm cống hiến"?

(PLVN) - Nền kinh tế đang trở lại phục hồi  sau khi dịch bệnh được kiểm soát. và các doanh nghiệp đang tăng tốc để cố gắng phục hồi  những tổn thất đã qua. Ở thời điểm hiện nay, chìa khóa để doanh nghiệp tái thiết thành công nằm ở đội ngũ nhân sự, bởi vậy các giải pháp thu hút và giữ chân người tài đang được doanh nghiệp (DN) đặc biệt quan tâm.
Làm thế nào để người lao động "vững tâm cống hiến"?

Xu hướng tăng phúc lợi bằng gói bảo hiểm nhân thọ  

Một khảo sát mới đây của VietnamWorks, trang web tuyển dụng trực tuyến lớn nhất Việt Nam, cho thấy, phúc lợi là yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định gắn bó và đầu quân của nhiều ứng viên chất lượng với các doanh nghiệp. Yếu tố này trong nhiều trường hợp vượt qua cả cơ hội thăng tiến trong công việc và lương thưởng...

Theo kết quả khảo sát, những phúc lợi mà các ứng viên mong muốn nhận được nhất liên quan đến các chương trình bảo hiểm nhân thọ   nhằm tạo sự an tâm cho cuộc sống để từ đó toàn tâm toàn ý tập trung cho công việc... Từ thực tế này cho thấy, việc gia tăng yếu tố phúc lợi cho nhân sự sẽ giúp DN có được lợi thế trong cuộc đua cạnh tranh thu hút và giữ chân nhân tài. 

Trên thị trường hiện nay, một số tập đoàn áp dụng giải pháp mua gói bảo hiểm phi nhân thọ chăm sóc sức khỏe cho nhân viên của AON, Bảo Việt, một số lại chọn gia tăng phúc lợi bằng học bổng MBA quản trị kinh doanh, có nơi triển khai các khóa đào tạo ngắn hạn vài ngày, vài tuần… 

Các chuyên gia tư vấn nhân sự cho rằng, mỗi giải pháp có các ưu điểm riêng, song, giải pháp được các tập đoàn ưa dùng là gói bảo hiểm nhân thọ “Vững tâm cống hiến” - sản phẩm liên kết của ngân hàng Techcombank và Manulife . Lý do thì có nhiều, song  các doanh nghiệp tham gia mua gói bảo hiểm nhân thọ này đều chung nhận định đây là gói bảo hiểm đem lại rất nhiều quyền lợi nổi trội mà người lao động mong muốn. 

“Vững tâm cống hiến” -  Giá trị đến từ con người

Theo chị Linh Lan, Giám đốc nhân sự một tập đoàn công nghệ thông tin, đang tham gia bảo hiểm “Vững tâm cống hiến”, gói bảo hiểm không chỉ bao gồm các chi phí chăm lo sức khỏe, chữa bệnh, bảo vệ trước rủi ro xấu nhất có thể xảy ra mà còn tạo ra cho người lao động thêm nguồn quỹ hưu trí giúp người lao động hoàn toàn yên tâm được bảo vệ sức khỏe lâu dài suốt quá trình làm việc tại doanh nghiệp và tích lũy thêm nguồn thu nhập bổ sung khi về hưu. 

Chị Linh Lan cho biết: “Công ty tôi nhân thấy có sự chuyển biến tích cực về hiệu quả công việc kể từ khi chúng tôi mua bảo hiểm cho nhân viên. Nhiều nhân viên tỏ ý vui mừng vì Bảo hiểm Vững tâm cống hiến còn để mở nhiều dịch vụ bổ sung đảm bảo quyền lợi cho người thân của họ. Chính sự thấu hiểu  những nhu cầu của nhân sự để gia tăng giá trị cho họ là điểm đến cho sự chăm sóc tốt từ gói bảo hiểm này” 

Một cán bộ cấp trung của công ty chị Lan cho biết, những người xác định gắn bó với doanh nghiệp dài lâu như cô rất yên tâm vì sẽ có một khoản tích lũy không nhỏ, đều đặn trong thời gian làm việc, cống hiến cho doanh nghiệp. Hết tuổi lao động, cô sẽ sử dụng khoản tích lũy này để tận hưởng cuộc sống an nhàn, thoải mái khi về già, và để lại tài sản/tiền bạc cho con cháu.

Đặc biệt, so sánh cùng một mức phí tương đương của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ khác, quyền lợi của sản phẩm “Vững tâm cống hiến” cao hơn hẳn, thời hạn bảo hiểm lên tới 70 tuổi trong khi nhiều hãng khác chỉ cho phép đến 54-55 tuổi, tức là thời gian mà người lao động sung sức ít khi bị bệnh tật nhất.

Giúp doanh nghiệp thăng hạng trong bảng xếp hạng thương hiệu nhà tuyển dụng

Không những vậy, “Vững tâm cống hiến” còn mang lại nhiều đặc quyền cho người sử dụng lao động, như giúp họ tăng điểm trong các bảng xếp hạng thương hiệu nhà tuyển dụng, trở thành điểm đến thu hút các nhân tài.

Ngoài ra, doanh nghiệp mua bảo hiểm cho người lao động thì chi phí tham gia sẽ được tính vào chi phí hợp lý khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp theo mức quy định của Bộ Tài chính.

Hơn nữa, doanh nghiệp đang là khách hàng của Techcombank khi tham gia bảo hiểm “Vững tâm cống hiến” cho nhân viên được hưởng thêm ưu đãi, có thể được hoàn phí bảo hiểm lên đến 25%.

Trong bối cảnh thị trường tuyển dụng tại Việt Nam ngày càng sôi động và cạnh tranh hơn do sự đầu tư của các doanh nghiệp FDI, phúc lợi công ty đang đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu hút và giữ chân nhân tài. Giải pháp mua gói bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên đang trở thành khoản đầu tư đáng “đồng tiền bát gạo”, mang đến lợi thế cạnh tranh trước mắt cũng như tạo hiệu quả vững bền với nhiều doanh nghiệp.

Đọc thêm