Ngân hàng Việt đầu tiên cho phép khách hàng dùng thẻ nội địa giao dịch tại Hàn Quốc

(PLVN) - Bên cạnh thẻ ghi nợ quốc tế hay thẻ tín dụng, TPBank vừa mới cho phép tất cả các chủ thẻ nội địa có thể thực hiện ngay các giao dịch thanh toán, rút tiền ở thị trường Hàn Quốc.
Khách hàng có thể sử dụng thẻ ATM của TPBank để giao dịch trực tiếp tại Hàn Quốc.
Khách hàng có thể sử dụng thẻ ATM của TPBank để giao dịch trực tiếp tại Hàn Quốc.

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã thực hiện thành công dự án kết nối liên thông 3 bên giữa TPBank, CTCP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Công ty thẻ BC Card – công ty phát hành thẻ hàng đầu tại Hàn Quốc với hơn ¼ thị phần. Với dự án này, toàn bộ chủ thẻ nội địa ATM của TPBank có thể thực hiện ngay các giao dịch thanh toán, rút tiền tại 3 triệu điểm chấp nhận thanh toán thẻ và gần 40.000 máy ATM của các Ngân hàng thuộc BC Card ở Hàn Quốc.

Đây là lần đầu tiên một ngân hàng tại Việt Nam cung cấp được dịch vụ thanh toán liên thông quốc tế dành cho thẻ ATM tại thị trường Hàn Quốc. Với dịch vụ này, TPBank đã giúp khách hàng loại bỏ hoàn toàn lo lắng phải tìm mua ngoại tệ hay không kịp mở thẻ tín dụng/ghi nợ quốc tế cho những chuyến đi du lịch, công tác hoặc chuyển tiền cho con cái học tập tại Hàn Quốc.

Hơn nữa, so với việc mang một lượng lớn ngoại tệ khi đi du lịch hoặc công tác ở Hàn Quốc, giữ một chiếc thẻ nội địa thông dụng trong ví, để thanh toán trực tiếp qua máy POS hoặc rút một lượng tiền chi tiêu vừa đủ tại máy ATM khi cần thiết, sẽ an toàn hơn rất nhiều.

Trong những năm gần đây, Hàn Quốc là một trong những điểm đến du lịch, lao động và du học được yêu thích của người Việt Nam. Tổng Cục Du lịch Hàn Quốc cho biết, năm 2019 có hơn nửa triệu người Việt Nam đi du lịch tại Hàn Quốc, tăng xấp xỉ 22%; lượng sinh viên Việt Nam đang học tập tại Hàn Quốc đã lên tới 37.426 người, tăng hơn 10.000 người so với năm 2018.

Trong năm 2020, hoạt động du lịch từ Việt Nam tới Hàn Quốc đang bị gián đoạn do ảnh hưởng của Covid-19, nhưng chắc chắn khi dịch bệnh được kiểm soát tốt, lượng người Việt đến Hàn Quốc du lịch sẽ tăng mạnh trở lại. Hàn Quốc cũng đang có thêm nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho du học sinh Việt Nam.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank, cho biết: “Thông qua dự án này, TPBank mong muốn đem lại những dịch vụ, trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng là người Việt đã, đang, sẽ sinh sống, làm việc, học tập và du lịch tại Hàn Quốc, đồng thời góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc.”

Sắp tới, ông Hưng tiết lộ thêm, với sự năng động, nhiệt huyết và đi đầu trong áp dụng công nghệ mới, TPBank dự kiến sẽ cùng với các Cơ quan Nhà nước mở rộng thêm tính năng này tại các nước khác như Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản… để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng dịch vụ của ngân hàng của mình.

Theo số liệu thống kê từ Vụ Thanh toán – Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tính đến cuối Quý II/2020, tổng số lượng thẻ lưu hành tại Việt Nam đạt hơn 106 triệu thẻ, trong đó số lượng thẻ nội địa chiếm hơn 90 triệu thẻ, gấp gần 6 lần so với số lượng thẻ tín dụng. Tại TPBank, tốc độ tăng trưởng các loại thẻ luôn rất cao so với thị trường, tỷ lệ tăng trưởng thẻ nội địa của TPBank là gần 50% mỗi năm.

Để mang lại sự thuận tiện và bảo mật tốt nhất cho khách hàng, TPBank cũng là ngân hàng đầu tiên phát hành thẻ chip nội địa VCCS cũng như chấp nhận thanh toán thẻ chip nội địa tại Việt Nam. Ngoài ra TPBank cũng là ngân hàng đầu tiên áp dụng mã PIN điện tử ePIN cho thẻ ATM. Đây là những giải pháp tối ưu giúp hạn chế rủi ro, thiệt hại từ việc ăn cắp dữ liệu thẻ tại ATM.

Bên cạnh các yếu tố an toàn, bảo mật cho khách hàng, TPBank cũng thực hiện miễn rất nhiều loại phí khi sử dụng thẻ ATM như phí rút tiền tại bất kỳ ATM của ngân hàng nào, phí chuyển khoản nội và ngoại mạng… Với 400 điểm ATM và LiveBank trên khắp toàn quốc, khách hàng cũng dễ dàng thực hiện giao dịch với ngân hàng.

Đọc thêm